Khoảnh khắc trăn anaconda bất ngờ lao lên mặt nước cắn người

T.Thủy| 15/07/2022 14:17

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một con trăn anaconda cỡ lớn bất ngờ lao lên mặt nước để tấn công một người đàn ông đã "gây sốt" mạng xã hội, khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Sự việc xảy ra khi Joao Severino, 38 tuổi, hướng dẫn viên câu cá người Brazil, đang dẫn theo một nhóm 30 du khách đi trên thuyền dọc sông Araguaina ở bang Goias (Brazil), thì bất ngờ phát hiện thấy một con trăn anaconda cỡ lớn đang nằm cuộn mình dưới nước, giữa hai khúc gỗ.

Khi nhìn thấy con trăn, Severino đã cho dừng thuyền, sau đó sử dụng smartphone của mình ghé sát mặt nước để quay con vật, thì bất ngờ con trăn đã phóng chồm lên khỏi mặt nước để tấn công anh này. May mắn, Severino đã kịp thời rút tay lại trước khi bị con trăn cắn trúng.

Khoảnh khắc trăn anaconda bất ngờ lao lên mặt nước cắn người (Video: Instagram).

Đoạn clip của Severino đã ghi lại được khoảnh khắc con trăn lao lên mặt nước để tấn công anh. Sau khi thoát khỏi cú cắn của con vật, Severino và các du khách đã cười lớn. Tuy nhiên, nhiều du khách có mặt trên thuyền vào thời điểm đó cho biết họ đã cảm thấy sốc và sợ hãi vì sự việc xảy ra.

"Tôi nhìn thấy con trăn cỡ lớn cuộn tròn dưới nước và tôi nói với mọi người: 'Nhìn này các bạn, một con trăn anaconda ở đằng kia, tôi sẽ quay nó lại cho các bạn xem'", Severino chia sẻ. "Có vẻ như con trăn cảm thấy bị làm phiền trong lúc đang nghỉ ngơi nên đã bất ngờ lao lên mặt nước để cắn vào tay tôi. May mắn tôi đã tránh kịp, nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra".

Con trăn xuất hiện trong đoạn clip được Severino quay lại là một cá thể trăn anaconda xanh, là loài trăn lớn nhất thế giới, có thể đạt chiều dài hơn 9m và cân nặng có thể đạt đến 250kg. Dù không có nọc độc, những cú cắn của trăn có thể gây đau đớn vì hàm răng sắc nhọn của chúng và khiến nạn nhân bị nhiễm trùng vì trong miệng trăn có nhiều vi khuẩn.

Mặc dù có kích thước lớn nhưng trăn anaconda lại có bản tính khá nhút nhát, thường lẩn trốn dưới nước hoặc ngụy trang nên rất khó bị bắt gặp trong tự nhiên. Trăn anaconda thường ẩn nấp rất kỹ trong đầm lầy và săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi, khiến con mồi bị chết ngạt hoặc chảy máu bên trong rồi chết. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ bữa ăn vào trong bụng.

Loài trăn này ăn nhiều loài động vật với kích thước khác nhau, như lợn rừng, hươu, nai, chim… chúng đôi khi tấn công và ăn thịt cá sấu, thậm chí ăn thịt cả đồng loại trong điều kiện thức ăn thiếu thốn.

Cận cảnh một con trăn Anaconda dài 3m (Video: Youtube).

Theo DTM

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc trăn anaconda bất ngờ lao lên mặt nước cắn người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO