Khoảnh khắc rắn bất ngờ lao ra tấn công người đang đi bộ ở Trung Quốc

T.Thủy| 17/06/2023 07:17

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc người đàn ông đang đi bộ trên đường bất ngờ bị con rắn ẩn nấp ở góc tường lao ra tấn công, khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Tình huống đáng sợ xảy ra tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc), được camera giám sát ghi lại, cho thấy khoảnh khắc người đàn ông đang đi bộ trên đường thì bất ngờ bị một con rắn ẩn nấp ở góc tường phóng ra tấn công.

Con rắn ẩn nấp kĩ đến mức người đàn ông không hề hay biết, chỉ đến khi con vật lao ra tung cú mổ, người này mới biết đến sự hiện diện của con rắn và hoảng hốt bỏ chạy.

May mắn con rắn đã cắn hụt nên người đàn ông không bị thương trong tình huống này. Con vật sau khi tung cú mổ đã nhanh chóng trườn đi, thay vì tìm cách đuổi theo người đàn ông.

Khoảnh khắc rắn bất ngờ lao ra tấn công người đang đi bộ (Video: Weibo).

Sự việc xảy ra từ trưa ngày 8/6, nhưng mới được đăng lên mạng những ngày gần đây và nhanh chóng gây sốc cộng đồng mạng.

Hầu hết các cư dân mạng đều cho biết họ đã phải giật mình khi nhìn thấy khoảnh khắc con rắn bất ngờ phóng ra tung cú mổ nhằm vào người đàn ông đang đi bộ.

"Theo tôi được biết, rắn thường rất ít khi chủ động tấn công con người, mà luôn tìm cách lẩn trốn. Có thể trong trường hợp này người đàn ông đã đi quá gần vị trí con rắn đang nằm, khiến nó cảm thấy bị đe dọa nên mới lao ra tấn công", một người dùng mạng xã hội Weibo bình luận.

Do khoảng cách camera quá xa, khó có thể xác định được cá thể rắn đã tấn công người đàn ông trong trường hợp này là loài gì. Tuy nhiên, dựa vào hình dáng và kích thước, nhiều người cho rằng đây là một cá thể rắn hổ mang Trung Quốc, loài rắn sở hữu nọc độc chết người.

Hổ mang Trung Quốc (còn có tên gọi là hổ mang Đài Loan, hổ mang bành…) là loài rắn độc thuộc họ rắn hổ. Loài rắn này phân bổ tại miền đông nam Trung Quốc, miền Bắc Việt Nam, Lào, Ấn Độ…

ho mang Trung Quoc.jpg

Hổ mang Trung Quốc là loài rắn sở hữu nọc độc chết người (Ảnh: TSG).

Hổ mang Trung Quốc là một trong những loài rắn độc phổ biến nhất tại Trung Quốc, sống ở nhiều môi trường khác nhau, ngay cả ở những khu dân cư, do vậy loài rắn này là thủ phạm gây ra số vụ cắn người nhiều nhất tại Trung Quốc.

Thức ăn chủ yếu của hổ mang Trung Quốc là ếch, cóc, các loài động vật gặm nhấm và một số loài rắn khác… chúng kiếm ăn suốt cả ngày đêm, thay vì chỉ tập trung hoạt động vào một thời điểm trong ngày.

Hổ mang Trung Quốc có chiều dài trung bình từ 1,2 đến 1,5m; có những trường hợp dài đến 2m, nhưng rất hiếm. Loài rắn này thường tìm cách lẩn trốn khi gặp con người, nhưng khi bị đe dọa hoặc bị dồn vào chân tường, chúng sẽ chuyển sang thái độ hung hãn và tấn công người đang truy đuổi.

Hổ mang Trung Quốc sở hữu nọc độc thần kinh, có thể giết chết một người trưởng thành bằng một nhát cắn. Nếu bị rắn hổ mang Trung Quốc cắn và không được cứu chữa kịp thời, nạn nhân có thể bị hoại tử tại vết cắn (trường hợp nhẹ) hoặc tử vong do suy tim và hệ hô hấp ngừng hoạt động.

Hiện tại huyết thanh chữa nọc rắn hổ mang Trung Quốc đã trở nên phổ biến, do vậy số trường hợp tử vong vì bị loài rắn này cắn cũng đã giảm.

Theo iFeng/Weibo

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc rắn bất ngờ lao ra tấn công người đang đi bộ ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO