Khoảnh khắc 'môi kề môi' thú vị của khỉ qua ống kính nhiếp ảnh gia

17/11/2020 09:48

Những con khỉ đáng yêu đã được nhiếp ảnh gia chuyên về động vật hoang dã William Steel chụp tại khu bảo tồn Gaborone Game ở Cộng hòa Botswana, Nam Phi trong một khoảnh khắc lạ.

Khoảnh khắc môi kề môi thú vị của khỉ qua ống kính nhiếp ảnh gia - 1
Khoảnh khắc hôn môi của loài khỉ

Khi mới nhìn, con khỉ giống như đang thực hiện động tác hô hấp nhân tạo để cứu người bạn của mình. Tuy nhiên, thực chất con khỉ đực đang chải lông và âu yếm trong khi con khỉ cái nằm yên thư giãn.

Khoảnh khắc môi kề môi thú vị của khỉ qua ống kính nhiếp ảnh gia - 2
Con khi làm động tác giống như hô hấp nhân tạo

“Những gì tôi có thể mô tả là khoảnh khắc này giống như một màn trình diễn kịch tính. Con khỉ cái nằm xuống đất với cả hai chân và hai tay dang rộng.

Lúc đầu, tôi không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng khi tôi cầm máy ảnh lên, một con khỉ khác đã lao vào, tóm lấy con khỉ trên đất, ra sức "hôn" như đang tiến hành hô hấp nhân tạo.

Khoảnh khắc môi kề môi thú vị của khỉ qua ống kính nhiếp ảnh gia - 3
Môi kề môi giống như con người

Suy nghĩ lại, tôi nghĩ màn trình diễn là một sự kêu gọi sự chú ý từ con khỉ cái. Ở động vật, có một hệ thống phân cấp rõ ràng và quan trọng như trong quân đội. Giống như con người, cộng đồng xã hội này chủ yếu đối xử với nhau theo tiêu chí “có qua có lại”.

Khoảnh khắc môi kề môi thú vị của khỉ qua ống kính nhiếp ảnh gia - 4
Con khỉ đực chải lông cho con khỉ cái

Liên kết được hình thành phần lớn thông qua việc chải chuốt cho nhau. Tôi thường thấy loài khỉ chải chuốt để làm sạch lông và thậm chí là điều trị cho những thành viên bị thương trong đàn.

Theo tôi, lòng trắc ẩn đôi khi có thể bị một số cá thể sử dụng để tìm kiếm sự chú ý. Đó là một khoảnh khắc thú vị đáng ghi lại", nhiếp ảnh gia Steel cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc 'môi kề môi' thú vị của khỉ qua ống kính nhiếp ảnh gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO