Khoảnh khắc máy bay Mỹ gặp sự cố, 'mài' xuống mặt biển

18/04/2021 20:26

Một máy bay tham gia triển lãm hàng không ở Mỹ đã gặp sự cố về kỹ thuật, buộc nó phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển.

Khoảnh khắc máy bay Mỹ gặp sự cố, mài xuống mặt biển - 1

Máy bay hạ cánh xuống biển (Ảnh: Twitter).

Theo Sputnik, sự việc xảy ra trong khuôn khổ triển lãm hàng không Biển Cocoa, Florida, Mỹ hôm 17/4 khi một chiếc TBM Avenger - máy bay ném ngư lôi từng được hải quân Mỹ sử dụng trong Thế chiến 2 - gặp phải sự cố khiến nó phải hạ cánh khẩn cấp xuống vùng biển gần căn cứ không quân Patrick.

Chiếc máy bay gặp sự cố mới được tu sửa và bay lại vào năm ngoái. Đoạn video ghi lại cảnh nó buộc phải lao xuống biển đã được đăng tải trên mạng xã hội. Theo đó, máy bay đã hạ thấp dần độ cao trước khi "mài" xuống mặt biển làm nước bắn tung tóe.

Trong một đoạn video khác, có thể thấy cánh quạt của chiếc máy bay một động cơ không còn hoạt động khi nó lao xuống biển. Hàng chục người có mặt ở hiện trường đã ngỡ ngàng khi chứng kiến chiếc máy bay kích thước nhỏ lao xuống.

Khoảnh khắc máy bay Mỹ gặp sự cố, mài xuống mặt biển - 2

Máy bay lao xuống biển khiến nước bắn tung tóe (Ảnh: Twitter).

Theo truyền thông địa phương, sự cố không khiến ai bị thương, bao gồm cả phi công điều khiển.

Ban tổ chức triển lãm hàng không đã phát đi thông báo cho biết máy bay trên gặp phải "trục trặc kỹ thuật".

Chiếc máy bay gặp sự cố được sản xuất vào năm 1945. Sau khi bị loại biên khỏi hải quân Mỹ, nó tiếp tục trở thành máy bay chữa cháy của Cục Lâm nghiệp Mỹ ở Davis, California từ năm 1956-1964.

Triển lãm hàng không Biển Cocoa diễn ra từ ngày 17-18/4.  Sự kiện này cũng có sự tham gia của đội bay biểu diễn Thunderbirds nổi tiếng của không quân Mỹ. Ngoài ra, các máy bay khác như B-1 Lancer, B-52, A-10C, C-17 cũng được trưng bày tại sự kiện.

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc máy bay Mỹ gặp sự cố, 'mài' xuống mặt biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO