Khoảnh khắc kỳ lạ trong siêu thị chỉ có ở Australia

21/01/2022 15:55

Đoạn video cho thấy một người đàn ông đang đẩy xe hàng với một con gấu túi bên trong khi đi siêu thị ở Australia lan truyền mạng xã hội.

Một người đi mua sắm ở siêu thị Aldi, Australia đã phát hiện sự việc kỳ lạ khi thấy một người đàn ông đưa gấu túi koala đi siêu thị.

Khoảnh khắc kỳ lạ trong siêu thị chỉ có ở Australia
Khoảnh khắc kỳ lạ trong siêu thị chỉ có ở Australia

Đoạn video quay ở Portland, Victoria chia sẻ trên mạng xã hội TikTok cho thấy một người đàn ông không rõ danh tính đang đẩy xe với một con gấu túi trong đó. Cảnh tượng độc đáo được cư dân mạng cho rằng chỉ có ở Australia khiến nhiều người thích thú.

Con gấu túi koala ngồi trong xe đẩy rất ngoan ngoãn, thò đầu ra khỏi xe và bám vào thành xe.

Cherry, người chia sẻ video bình luận rằng: "Chỉ có ở Australia. Tôi quyết định chụp lại khoảnh khắc này vì thấy rất đáng yêu".

Tuy nhiên, ngay sau khi người đàn ông đẩy xe đi vào cửa siêu thị đã bị bảo vệ mời ra ngoài. Được biết siêu thị này cấm không cho gấu túi vào bên trong.

Người phát ngôn của Tổ chức Động vật hoang dã Victoria cho biết: "Nhiều người cho rằng tình huống rất đáng yêu nhưng khi một con gấu túi bị quay vòng trong chiếc xe đẩy hàng có thể gây ra tình trạng bất ổn, căng thẳng cho loài vật này".

Đại diện siêu thị cho biết: "Các cửa hàng của chúng tôi không khuyến khích bất kỳ khách hàng nào đưa động vật hoang dã bản địa vào. Nếu ai đó đang nuôi giữ động vật hoang dã thì tốt nhất là nên liên hệ với cơ quan chức năng".

Khoảnh khắc kỳ lạ trong siêu thị chỉ có ở Australia
Khoảnh khắc kỳ lạ trong siêu thị chỉ có ở Australia

Bên cạnh kangaroo thì gấu koala cũng được coi là biểu tượng của nước Australia. Gấu túi không phải là gấu, chúng là động vật có túi. Loài này được bảo vệ nghiêm ngặt tại Australia.

Các số liệu gần đây của Tổ chức koala Australia chuyên theo dõi số lượng trong khoảng một thập kỷ cho thấy dân số gấu túi đã giảm 30% chỉ trong ba năm.

Ước tính dân số gần đây nhất cho thấy quốc gia này là nơi sinh sống của khoảng 32.000 đến 58.000 con gấu túi, giảm từ 46.000 đến 82.000 vào năm 2018.
Giáo sư sinh thái học Corey Bradshaw của Đại học Flinders cho biết loài này đang ở trong tình trạng nghiêm trọng.

Ông nói: "Khi nào chúng tuyệt chủng là điều cần tranh luận, nhưng liệu chúng có bị tuyệt chủng hay không thì không còn là điều cần bàn cãi nữa. Môi trường sống đã bị phá hủy, bị chia cắt bởi các con đường và sự phát triển, thêm cháy rừng, thiên tai".

Hiện tại các loài động vật này được liệt kê là 'dễ bị tổn thương' theo Đạo luật Bảo vệ Môi trường và Bảo tồn Đa dạng Sinh học của Chính phủ Australia ở Queensland và NSW.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc kỳ lạ trong siêu thị chỉ có ở Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO