Khoảnh khắc khiến Knet giật mình nhận ra BLACKPINK đã 'đóng băng' hoạt động lâu đến mức nào: Gần bằng cả thời gian nhập ngũ của idol nam!

YJB (lược dịch),| 07/01/2022 11:37

Tất nhiên trong thời gian đó, các thành viên vẫn liên tục bận rộn với những hoạt động cá nhân của mỗi người. Dù vậy cộng đồng mạng vẫn cảm thấy tiếc nuối khi đã quá lâu không được nhìn thấy BLACKPINK biểu diễn cùng nhau.

Mặc dù thế hệ thần tượng thứ 4 đang vươn lên mạnh mẽ để khẳng định bản thân bằng những sản phẩm âm nhạc mang đậm màu sắc của riêng họ, thế nhưng không thể phủ nhận dàn idol gen 3 vẫn chiếm giữ một vị trí quan trọng không dễ thay thế trong ngành công nghiệp Kpop. Hiện tại khi nhắc đến những nhóm nữ tiêu biểu của Kpop, các đại diện gen 3 như TWICE, BLACKPINKhay Red Velvet vẫn được gọi tên rất nhiều vì những thành tích nổi bật mà họ đã đạt được trong sự nghiệp.

BLACKPINK-comeback

Tuy nhiên trong khi TWICEhay Red Velvet vẫn đang quảng bá tích cực dù phải cạnh tranh quyết liệt với các nhóm nhạc đàn em gen 4 thì gần đây, nhiều người lại bắt đầu nhận ra sự thiếu vắng các hoạt động chung của BLACKPINK. Tất nhiên, người hâm mộ vẫn thường xuyên được nhìn thấy các thành viên BLACKPINK xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau để quảng bá cho các hoạt động cá nhân (ra mắt album solo, làm đại sứ thương hiệu, đóng phim,...). Thế nhưng với tư cách là một nhóm hoàn chỉnh, BLACKPINK đã không biểu diễn cùng nhau trong suốt hơn 1 năm.

Lần hoạt động gần nhất của BLACKPINKdiễn ra vào tháng 10 năm 2020, khi nhóm quảng bá ca khúc "Lovesick Girls" thuộc full album "The Album". Khoảnh khắc khiến cộng đồng mạng giật mình nhận ra girlgroup nhà YG đã "đóng băng" các hoạt động chung lâu đến mức nào chính là khi họ đặt lịch trình quảng bá của BLACKPINK và aespa bên cạnh nhau. Trên thực tế, lần quảng bá "Lovesick Girls" diễn ra chỉ 1 tháng trước khi aespachính thức ra mắt với "Black Mamba" vào tháng 11 năm 2020.

Trong hơn 1 năm đó, bản thân aespađã có 3 lần quảng bá các ca khúc "Black Mamba", "Next Level" và "Savage", bùng nổ thành một hiện tượng mới với "Next Level" và nhanh chóng vươn lên hàng ngũ girlgroup đình đám bậc nhất Kpop hiện nay. Đó là chưa kể cũng trong khoảng thời gian đó, một loạt girlgroup mới tiềm năng không kém cũng đã lần lượt nối đuôi nhau ra mắt (STAYC, I'VE, LIGHTSUM, Kep1er,...) hoặc chuẩn bị debut (JYPn, girlgroup mới của HYBE x Source Music, của Min Hee Jin,...). Thế nhưng với riêng BLACKPINK, họ vẫn chưa phát hành thêm bất kỳ một sản phẩm chung nào khác kể từ sau "Lovesick Girls".

Nhìn lại khoảng thời gian thiếu vắng các hoạt động chung của BLACKPINK, cộng đồng mạng Hàn Quốc thậm chí còn phải nửa đùa nửa thật thốt lên rằng họ cứ ngỡ nhóm nữ nhà YG hiện đang "nhập ngũ". Việc thường xuyên có các khoảng nghỉ ngơi giữa những lần comeback quá dài như vậy còn dẫn đến một thực trạng gây sốc khi BLACKPINK chỉ sở hữu vỏn vẹn khoảng 20 bài hát dù đã bước sang năm thứ 6 của sự nghiệp.

BLACKPINK-comeback

- "Không, nhưng mà... BLACKPINK nhập ngũ rồi hay sao vậy? ㅋㅋㅋㅋ"

- "Kể cả khi giả định rằng BLACKPINK sẽ comeback vào tháng 3 năm nay thì khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa 2 lần quảng bá của họ cũng đã lên đến 1 năm 6 tháng, tức là dài bằng thời gian nhập ngũ của một idol nam luôn rồi ㅋㅋ Fan idol nam mà chuyển sang đu BLACKPINK thì may ra mới có thể chịu đựng và nhẫn nhịn chờ đợi được ㅋㅋㅋㅋ"

- "Chẳng phải ít nhất họ cũng nên comeback mỗi năm một lần sao? Cũng đâu phải họ bận rộn chạy tour nước ngoài hay gì, tình hình COVID-19 vẫn đang căng lắm mà"

- "Chỉ có BLACKPINK mới có thể làm được điều đó. Bất kỳ một nhóm nhạc nào khác mà nghỉ ngơi lâu thế này đều sẽ nắm chắc 100% kết cục thất bại"

- "Rồi khi nào BLACKPINK mới xuất ngũ đây? ㅠ"

- "YG thật là... Họ không bao giờ chịu thay đổi cả. Vốn dĩ bản thân cái tên BLACKPINK đã trở thành một thương hiệu và một cái tên có tiếng tăm, nhưng nếu công việc chính của họ là trở thành nghệ sĩ thì ít nhất công ty cũng phải cho cả nhóm comeback sao? Chưa kể là năm ngoái các thành viên cũng đã phát hành sản phẩm solo, vậy thì nhưng ít ra công ty cũng phải cho họ tham gia các chương trình âm nhạc cuối năm chứ... Nhưng cuối cùng là họ không cho các thành viên làm gì cả"

- "Nhưng nhìn lại mới thấy tổng số bài hát mà BLACKPINK đã phát hành trong sự nghiệp tính đến nay chỉ có 20 bài thôi. Bấy nhiêu đây còn chẳng đủ để lấp đầy một concert của chính họ nữa đấy. Hồi concert đầu tiên họ đã phải thêm rất nhiều sân khấu cover vào mới đủ lấp đầy setlist. Một nhóm nhạc 7 năm tuổi mà vẫn không thể lấp đầy setlist concert với chính bài hát của mình thì không phải quá nghiêm trọng rồi sao?"

- "Vì "Snowdrop" mà có khi thời gian nghỉ ngơi sẽ kéo dài thêm 1 năm nữa..."

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc khiến Knet giật mình nhận ra BLACKPINK đã 'đóng băng' hoạt động lâu đến mức nào: Gần bằng cả thời gian nhập ngũ của idol nam!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO