Khoảnh khắc động vật nổi bật: Rắn chui vào nơi cô gái đang nằm ngủ

T.Thủy| 18/06/2023 15:07

Đoạn clip do camera giám sát ghi lại cho thấy khoảnh khắc cô gái chết lặng khi phát hiện con rắn chui vào giường nơi mình đang nằm ngủ, là một trong những hình ảnh động vật nổi bật tuần qua.

Cô gái đứng tim khi phát hiện rắn chui vào chăn khi đang ngủ

Suvanan Ornkam đang nằm ngủ trên giường tại nhà riêng ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) thì cảm thấy có thứ gì ngọ nguậy ở trong chăn. Một con rắn đã chui vào trong chăn của Suvanan mà cô không hề hay biết.

Hình ảnh từ camera giám sát ghi lại cho thấy Suvanan đã thức dậy và mò mẫm trong đêm tối để kiểm tra xem thứ gì đã đánh thức mình.

Tay của Suvanan đã chạm vào phải con rắn, nhưng cô nghĩ rằng đó chỉ là một sợi dây điện bị rơi vào giường ngủ. Tuy nhiên, khi Suvanan bật đèn flash của chiếc smartphone để nhìn rõ hơn, cô đã phải thót tim khi nhận ra đó là một con rắn.

Suvanan hoảng sợ không dám động đậy vì sợ sẽ bị con rắn cắn. Con vật sau đó tiếp tục trườn sang giường của mẹ Suvanan và bỏ đi mà không tấn công bất cứ ai.

Không rõ con rắn trong đoạn clip là loại gì và có độc hay không, nhưng các loài rắn độc tại Thái Lan khá phổ biến và không loại trừ con rắn trong trường hợp này sở hữu nọc độc chết người.

Cô gái đứng tim khi phát hiện rắn chui vào chăn khi đang ngủ (Video: Vpress).

Báo hoa mai bị linh cẩu "hớt tay trên", cướp mất con mồi

Dù phải rất vất vả để săn được con mồi cỡ lớn, báo hoa mai đã không thể thưởng thức thành quả chuyến đi săn của mình khi linh cẩu xuất hiện, đe dọa và cướp mất con mồi.

Báo hoa mai đã tìm cách giành lại con mồi, nhưng bị linh cẩu hung hãn chống trả, buộc báo hoa mai phải rút lui.

Báo hoa mai bị linh cẩu "hớt tay trên", cướp mất con mồi (Video: Newsflare).

Đàn gấu trúc thích thú thưởng thức "bữa tiệc búp phê" theo phong cách đặc biệt

Các nhân viên tại vườn thú thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã chuẩn bị một "bữa tiệc búp phê" cho 4 con gấu trúc đang được chăm sóc tại đây.

4 con gấu trúc này được gọi thân mật là "4 cục thịt viên hạnh phúc".

Đoạn clip được một khách tham quan ghi lại cho thấy 4 con gấu trúc đã ngồi ngay ngắn trên những chiếc ghế gỗ, sau đó thưởng thức các loại thức ăn đặt trên bàn bao gồm táo, dưa hấu và cây tre một cách ngon lành.

Hình ảnh những chú gấu trúc ngồi "ăn tiệc" một cách trật tự và ngay ngắn khiến những người chứng kiến không thể nhịn cười.

Một điều khá thú vị đó là những món ăn của gấu trúc được đặt trong một chiếc nồi với kiểu thiết kế theo phong cách lẩu 9 vỉ, món ăn truyền thống nổi tiếng tại thành phố Trùng Khánh.

Lẩu 9 vỉ sử dụng loại nồi lẩu được chia ra làm 9 phần khác nhau, mỗi phần với những loại nguyên liệu và hương vị riêng biệt, tạo nên sự đa dạng cho món ăn.

Vườn thú Trùng Khánh hy vọng việc cho những chú gấu trúc nổi tiếng của mình thưởng thức đồ ăn theo phong cách lẩu 9 vỉ sẽ giúp quảng bá cho món ăn truyền thống của địa phương.

Đàn gấu trúc thích thú thưởng thức "bữa tiệc búp phê" phong cách đặc biệt (Video: Weibo).

Hình ảnh chim ó cá bón cho con ăn trong cơn mưa tầm tã

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chim ó cá mẹ bón cho đàn con của mình ăn trong cơn mưa tầm tã khiến nhiều người ấn tượng về một hình ảnh đẹp của tình mẫu tử trong thế giới tự nhiên.

Hình ảnh chim ó cá bón cho con ăn trong cơn mưa tầm tã (Video: Instagram).

Trăn "khủng" hung hãn tấn công nhân viên cứu hộ khi bị vây bắt

Chủ nhân một căn hộ tại Bangkok (Thái Lan) đã rất tò mò khi nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ trên trần nhà. Khi tìm hiểu xem thứ gì đang ở trên trần nhà của mình, người này đã hoảng hốt vì phát hiện một con trăn cỡ lớn đang ẩn nấp trên đó.

Lực lượng cứu hộ đã được gọi đến để nhờ xử lý con vật.

Con trăn cỡ lớn đã thể hiện sự hung hăng đáng sợ, khi liên tục tung ra những cú táp nhằm vào nhân viên cứu hộ. Phải rất vất vả, người này mới có thể khuất phục và bắt giữ con vật mà không để bị nó cắn trúng.

Con trăn được xác định là một cá thể trăn gấm, loài động vật bản địa Đông Nam Á. Đây là loài bò sát dài nhất thế giới, với chiều dài trung bình khoảng hơn 6m, có những cá thể đạt chiều dài lên đến 9 hoặc 10m.

Giống các loài trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và săn mồi bằng cách cuốn thân quanh con mồi rồi siết chặt cho đến chết. Dù không có nọc độc, những vết cắn của trăn gấm gây chảy máu nhiều và có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng vì miệng của loài trăn này có chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm.

Trăn "khủng" hung hãn tấn công nhân viên cứu hộ khi bị vây bắt (Video: Twitter).

Khoảnh khắc cá đuối bay thẳng lên khỏi mặt nước

Khoảnh khắc con cá đuối bay thẳng lên từ dưới biển khiến nhiều người hài hước so sánh với tâm trạng của một nhân viên rời khỏi công sở vào ngày thứ 6.

Khoảnh khắc cá đuối bay thẳng lên khỏi mặt nước (Video: Reddit).

Voi chứng minh cho tê giác thấy ai mới là "ông vua sức mạnh"

Voi đầu đàn tấn công để xua đuổi 2 mẹ con tê giác khỏi lãnh thổ của mình, trong khi tê giác mẹ tìm cách để bảo vệ con. Tuy nhiên, sự chênh lệch về ngoại hình lẫn sức mạnh khiến tê giác hoàn toàn lép vế trước voi.

Voi chứng minh cho tê giác thấy ai mới là "ông vua sức mạnh" (Video: Twitter).

Hy hữu hình ảnh đàn vịt con nhận gà… làm mẹ

Bất chấp mọi nỗ lực của vịt mẹ, đàn vịt con mới nở vẫn nhận gà làm mẹ, mà nhất quyết không chịu quay trở lại với mẹ thực sự của mình.

Hy hữu hình ảnh đàn vịt con nhận gà… làm mẹ (Video: Douyin).

Lạc đà nhai ngấu nghiến những cây xương rồng đầy gai một cách ngon lành

Lạc đà có thiết kế khoang miệng đặc biệt, giúp nó có thể ăn những loại thức ăn cứng và gai góc như xương rồng, các loại cây bụi trên sa mạc.... Nhìn hình ảnh lạc đà nhai ngấu nghiến những cây xương rồng đầy gai góc một cách ngon lành, nhiều người cũng có cảm giác… ngon miệng.

Lạc đà nhai ngấu nghiến những cây xương rồng đầy gai một cách ngon lành (Video: TikTok).

Chuyến hành trình nhọc nhằn của sư tử mẹ và đàn con

Sư tử mẹ và 2 con nhỏ đã phải cùng nhau vượt qua đầm lầy đầy hiểm nguy rình rập. Cho đến khi sư tử con trưởng thành, chúng sẽ phải trải qua nhiều cuộc hành trình nhọc nhằn và nguy hiểm như vậy cùng với mẹ của mình.

Chuyến hành trình nhọc nhằn của sư tử mẹ và đàn con (Video: Instagram).

Bài liên quan
  • Báo hoa mai lọt vào "ổ mai phục" của bầy sư tử
    Báo hoa mai xấu số vô tình lọt vào "ổ phục kích" nên bị bầy sư tử bao vây. Tưởng chừng báo hoa mai sẽ phải kết thúc số phận, nhưng sự tinh ranh của báo đã giúp con vật tự cứu mạng mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc động vật nổi bật: Rắn chui vào nơi cô gái đang nằm ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO