Khoảnh khắc Điện Kremlin bị tấn công, Kiev bác cáo buộc định ám sát ông Putin

03/05/2023 21:36

Truyền thông Nga đã đăng tải các đoạn video đang lan truyền trên mạng, được cho là quay cảnh máy bay không người lái (UAV) tấn công Điện Kremlin, nơi ở và làm việc của Tổng thống Vladimir Putin tại thủ đô Moscow.

Theo đài RT, một đoạn video cho thấy khói trắng bốc lên bầu trời đêm phía trên Điện Kremlin. Dù đoạn video không ghi lại tiếng động nào, nhưng các nhân chứng chia sẻ trên kênh Telegram rằng, họ đã nghe thấy ít nhất một tiếng nổ lớn.

Những cư dân sống gần khu vực Điện Kremlin cũng kể đã nhìn thấy các tia lửa bốc lên bầu trời, phía trên bức tường công trình này.

Andriy Sadovyi, Thị trưởng thành phố Lviv chia sẻ một video khác trên Telegram, được chú thích ghi lại khoảnh khắc một UAV đang tiếp cận Điện Kremlin ở tầm thấp trước khi nổ tung ngay trên mái vòm của tòa nhà. Vụ nổ dường như không gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào cho công trình, vì ngay cả cột cờ và biểu trưng của tổng thống vẫn còn nguyên vẹn sau vụ việc.

Trước đó, nhà chức trách Nga thông báo đã bắn rơi 2 UAV của Ukraine tấn công nơi ở và làm việc của Tổng thống Putin. Tuy không có tổn thất về người cũng như vật chất trong sự cố, nhưng Moscow tuyên bố sẽ trả đũa Kiev “vào thời gian và địa điểm thích hợp”.

Reuters đưa tin, Kiev đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Văn phòng Tổng thống Nga về việc dùng 2 UAV tập kích Điện Kremlin nhằm ám sát ông Putin vào lúc đêm muộn 2/5 theo giờ Nga (3h sáng 3/5 theo giờ Ukraine).

Serhiy Nykyforov, phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, chính phủ nước này không liên quan đến sự cố. “Như Tổng thống Zelensky đã nhiều lần tuyên bố trước đây, Ukraine đang sử dụng tất cả các phương tiện có sẵn để giải phóng lãnh thổ của mình, không phải để tấn công các nước khác", ông Nykyforov nói.

Theo người phát ngôn, một cuộc tấn công nhằm vào Điện Kremlin sẽ “không thay đổi được gì trên chiến trường” và có thể kích động Moscow hơn nữa. Ông cáo buộc, các phát biểu của Moscow về một sự cố như vậy có thể nhằm leo thang căng thẳng trước các hoạt động kỷ niệm Ngày chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến hai (9/5) ở Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc Điện Kremlin bị tấn công, Kiev bác cáo buộc định ám sát ông Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO