Khoảnh khắc đáng sợ khi hổ lao vào tấn công xe jeep mui trần chở du khách

T.Thủy| 12/05/2023 09:42

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc con hổ gầm gừ đe dọa, sau đó bất ngờ lao ra dự định tấn công chiếc xe jeep mui trần chở nhóm du khách, khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Đoạn clip về khoảnh khắc thót tim được một du khách ghi lại trong chuyến thăm đến Công viên Quốc gia Jim Corbett (bang Uttarakhand, Ấn Độ), cho thấy khoảnh khắc chiếc xe jeep mui trần dừng lại giữa rừng để nhóm khách du lịch có thể quan sát, quay phim và chụp ảnh một con hổ xuất hiện trong bụi rậm.

Dường như cảm thấy tức giận vì lãnh thổ bị xâm phạm, con hổ đã đáp lại sự xuất hiện của nhóm du khách bằng một sự hung hăng đáng sợ. Sau khi gầm gừ để đe dọa nhóm du khách, con hổ đã lao nhanh ra với dự định tấn công nhóm người này.

Nhóm khách du lịch đã có một phen thót tim và hoảng loạn trước phản ứng bất ngờ của con hổ. May mắn, tài xế chiếc xe chở du khách và một số người trên xe vẫn giữ được bình tĩnh để la hét, tạo tiếng động lớn nhằm đe dọa con hổ.

Cảm thấy bị đe dọa bởi một thực thể có kích thước lớn hơn và những âm thanh ồn ào, hổ đã chấp nhận dừng ý định tấn công và quay trở lại rừng. Không có thiệt hại nào về người sau vụ việc thót tim này.

Khoảnh khắc đáng sợ khi hổ lao vào tấn công xe jeep mui trần chở du khách (Video: Twitter).

Đoạn clip về tình huống thót tim đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho biết họ không thể tưởng tượng được cảm giác sẽ đáng sợ như thế nào khi phải đối mặt với một con hổ dữ lao về phía mình, như trường hợp nhóm du khách trong đoạn clip kể trên.

Nhiều người cho rằng việc sử dụng xe jeep mui trần để tham quan các khu bảo tồn thiên nhiên, nơi có sự hiện diện của các loài động vật hoang dã to lớn và hung dữ, là hành động hết sức mạo hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ du khách bị động vật hoang dã tấn công.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia về động vật, các loài động vật hoang dã sẽ nhìn thấy chiếc xe jeep và các du khách trên đó như một thực thể duy nhất và chúng sẽ không liều lĩnh tấn công một thực thể có kích thước to lớn hơn chúng.

Dù vậy, vẫn có không ít trường hợp ngoại lệ khi các loài động vật hoang dã sẵn sàng lao đến tấn công những chiếc xe chở du khách này, điều này cũng tương tự như trường hợp hổ liều lĩnh lao vào tấn công một con voi, dù kích thước của voi lớn hơn hổ rất nhiều.

Theo SFIR

Bài liên quan
  • Cần Thơ: 15 nghệ nhân trình diễn đổ bánh xèo 'siêu to khổng lồ' đường kính 3m
    Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2004 diễn ra tại quảng trường quận Bình Thủy, sáng nay 18/4, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phối hợp cùng đơn vị tài trợ nhãn hàng Sunlight tổ chức hoạt động trình diễn đổ bánh xèo trong chiếc chảo có đường kính 3m. Hoạt động mang lại sự hào hứng cho người dân và du khách khi đến với lễ hội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc đáng sợ khi hổ lao vào tấn công xe jeep mui trần chở du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO