Khoảnh khắc cặp đôi sư tử "muối mặt" bị trâu rừng xua đuổi

T.Thủy| 26/02/2022 06:47

Được xem là "chúa tể thảo nguyên" nhờ vào sức mạnh, sư tử luôn đóng vai trò của những kẻ đi săn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, nhiều trường hợp sư tử lại trở nên lép vế và bị chính con mồi lấn át.

Thông thường, trâu rừng châu Phi là con mồi yêu thích của sư tử. Tuy nhiên, để săn được con mồi cỡ lớn này, sư tử sẽ phải đi săn theo bầy và phối hợp cùng nhau để tách riêng con mồi ra khỏi đàn, sau đó hợp sức để hạ gục và ăn thịt con mồi. Đôi khi, một con sư tử đực trưởng thành cũng có thể hạ gục một con trâu rừng châu Phi cỡ lớn một cách đơn độc mà không cần sự trợ giúp của những cá thể khác trong đàn, nhưng điều này không thường xuyên xảy ra.

Trong nhiều trường hợp, khi số lượng cá thể trong đàn trâu rừng châu Phi vượt trội hơn so với sư tử, chúng thậm chí có thể xua đuổi kẻ săn mồi, khiến sư tử rơi vào tình huống "muối mặt" và phải bỏ chạy thoát thân, như trong tình huống được một du khách ghi lại tại khu bảo tồn thiên nhiên ở Tanzania dưới đây.

Theo đó, đoạn clip cho thấy cặp đôi, gồm một cá thể sư tử đực và cái, đang tìm cách bỏ chạy khi bị đàn trâu rừng châu Phi, với số lượng vượt trội, truy đuổi. Có thời điểm, sư tử đực đã đứng lại để ngăn cản đàn trâu rừng, giúp sư tử cái bỏ chạy và suýt chút nữa bị một con trâu rừng húc trúng.

Dĩ nhiên, trong trường hợp này, đàn trâu rừng chỉ muốn xua đuổi cặp đôi sư tử, chúng không truy đuổi đến cùng mà đã để cho cặp đôi sư tử này rời đi trong yên bình. Dù vậy, hình ảnh uy nghiêm của "chúa tể thảo nguyên" cũng đã bị mất đi phần nào trong tình huống này.

Khoảnh khắc cặp đôi sư tử "muối mặt" bị trâu rừng xua đuổi (Video: VH).

Trâu rừng châu Phi là một trong những loài động vật ăn cỏ lớn nhất tại châu Phi, do vậy, trong quá trình săn trâu rừng, bầy sư tử sư tử đã không ít lần phải hứng chịu sự chống trả quyết liệt của đàn trâu rừng châu Phi.

Ngoài trâu rừng châu Phi, không ít trường hợp những con mồi khác cũng phản kháng quyết liệt, làm sư tử phải bỏ chạy thoát thân hoặc thậm chí là mất mạng.

Đoạn clip dưới đây tổng hợp những khoảnh khắc sư tử trở nên lép vế và bị chính con mồi lấn át, để cho thấy rằng không phải lúc nào, sư tử cũng thể hiện được hình ảnh "chúa tể muôn loài".

Những khoảnh khắc sư tử trở nên lép vế trước con mồi (Video: RG).

Theo VH/RG

Bài liên quan
  • Sư tử rình bắt báo hoa mai từ phía sau
    Cuộc chạm trán thú vị giữa một con sư tử và báo hoa mai trong khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya, lọt vào ống kính máy quay của hướng dẫn viên du lịch Tirason Maurice.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc cặp đôi sư tử "muối mặt" bị trâu rừng xua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO