Khoảnh khắc bảo vệ gục ngã khi bị kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng đâm

Hoài Sơn| 23/11/2023 07:20

Hai đối tượng bịt mặt, đeo khẩu trang cướp ngân hàng bất thành. Khi nghi phạm tẩu thoát, nhân viên bảo vệ lao tới khống chế và bị tên cướp dùng dao đâm tử vong.

Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng chiều 22/11 khiến một nhân viên bảo vệ tử vong khiến người dân quanh khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh Thành (22 tuổi) có nhà bên cạnh phòng giao dịch ngân hàng BIDV ở đường Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) kể lại khoảng 14h ngày 22/11, anh nghe tiếng chuông báo động của ngân hàng. Lúc này, nhân viên bảo vệ từ ngân hàng đi lùi ra ngoài.

Khoảnh khắc bảo vệ gục ngã khi bị kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng đâm - 1

Hiện trường vụ cướp phòng giao dịch ngân hàng vào chiều 22/11 (Ảnh: Hoài Sơn).

Hai đối tượng cướp chạy ra ngay sau đó và lên xe máy định tẩu thoát, nhưng bị bảo vệ truy đuổi. Xe của 2 đối tượng di chuyển một đoạn ngắn thì va chạm với xe máy của người đi đường.

Nhân viên bảo vệ lúc này lao tới khống chế một tên cướp, rồi bị đối tượng này dùng dao đâm vào sau lưng, gây vết thương nặng.

Theo anh Thành, một tên cướp chạy được một đoạn ngắn thì bị bắt. Trước đó, người đàn ông cũng kịp quan sát 2 tên cướp có bịt mặt, đeo khẩu trang, mặc áo khoác với mũ trùm kín đầu.

Công an Đà Nẵng xác định 2 nghi phạm gây ra vụ cướp gồm Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Bên trong ngân hàng, Trí cầm súng và bắn một phát chỉ thiên để uy hiếp nhân viên cùng bảo vệ tại đây, còn Cường cầm dao đến quầy nhân viên giao dịch đe dọa, buộc đưa tiền.

Khoảnh khắc bảo vệ gục ngã khi bị kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng đâm - 2

Hai chiếc xe máy nằm cách ngân hàng khoảng 50m. Trong đó có một chiếc xe được nghi phạm sử dụng trong vụ việc (Ảnh: Hoài Sơn).

Trước thái độ hung hãn, manh động của các đối tượng, nhân viên ngân hàng, đặc biệt là bảo vệ T.M.T. (50 tuổi, trú quận Thanh Khê), ngăn chặn quyết liệt.

Hai đối tượng chưa kịp lấy tài sản đã phải tìm cách thoát ra ngoài và bỏ chạy. Khi chúng vừa lên xe, người dân và nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ được Trí.

Riêng Cường nhanh chân tẩu thoát. Thấy vậy, bảo vệ T. lập tức đuổi theo, tuy nhiên, khi áp sát Cường, bảo vệ bị đối tượng dùng dao tấn công và gây thương tích nặng. Cường bỏ chạy sau khi gây án.

Đến 14h30 cùng ngày, lực lượng đã bắt giữ được Cường tại đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc bảo vệ gục ngã khi bị kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng đâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO