Khoảng 2.000 thí sinh thi vào lớp 10 chuyên của Đại học Quốc gia TP.HCM

Vũ Hường(VOV-TP.HCM)| 04/06/2022 12:08

Sáng nay (4/6), khoảng 2.000 thí sinh đầu tiên tham dự thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM)

Năm học 2022-2023, Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) nhận được 2.300 hồ sơ đăng ký dự thi. Trường tuyển 595 học sinh lớp 10, trong đó 315 học sinh chuyên các môn, còn lại 280 học sinh được tuyển vào 6 lớp chuyên lĩnh vực (bắt đầu tuyển sinh từ năm nay) Khoa học tự nhiên và Công nghệ, chuyên lĩnh vực Khoa học xã hội.

Khoảng 2.000 thí sinh thi vào lớp 10 chuyên của Đại học Quốc gia TP.HCM - 1

Thí sinh xem sơ đồ phòng thi (Ảnh: Vũ Hường)

Năm nay, Trường phổ thông Năng khiếu dừng tuyển các lớp không chuyên và mở thêm các lớp chuyên theo lĩnh vực trong đó chú trọng nâng cao năng lực tư duy liên ngành trong giải quyết các vấn đề liên quan, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia, nhà khoa học để hiểu thêm về nghề nghiệp từ đó định hướng công việc sau này.

Kỳ thi diễn ra tại 3 điểm thi trong vòng 3 ngày (4-6/6). Thí sinh bắt buộc làm 4 bài thi, trong đó có 3 bài thi môn không chuyên là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh và một bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn sau: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Hôm nay các thí sinh sẽ thi các môn bắt buộc là Toán và Tiếng Anh không chuyên, 2 ngày còn lại thí sinh sẽ thi Ngữ Văn không chuyên và những môn chuyên đã đăng ký.

Khoảng 2.000 thí sinh thi vào lớp 10 chuyên của Đại học Quốc gia TP.HCM - 2

Thí sinh được đối chiếu thông tin kỹ trước khi dự thi (Ảnh: Vũ Hường)

Khoảng 2.000 thí sinh thi vào lớp 10 chuyên của Đại học Quốc gia TP.HCM - 3

Với những thí sinh chưa có Căn cước công dân, các em sẽ mang theo giấy khai sinh để làm thủ tục vào phòng thi (Ảnh: Vũ Hường)

Tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) rất nhiều thí sinh đã có mặt từ sớm để chuẩn bị thi bài thi môn Toán. Em Các Lâm, học sinh trường THCS Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai chia sẻ, em đã lên TP.HCM từ hôm qua để chuẩn bị cho kỳ thi này. Các Lâm có nguyện vọng vào lớp chuyên Anh văn, chuyên Ngữ văn và chuyên Khoa học xã hội.

Ngoài ra, Lâm còn đăng ký thêm một nguyện vọng vào trường chuyên ở tỉnh Đồng Nai. Các Lâm chia sẻ: “Em đã chuẩn bị rất lâu, từ kiến thức cho tới tâm lý. Một phần cũng bình tĩnh hơn vì em đã trải qua 2 đợt thi thử nên cũng bình tĩnh hơn nhưng thấy các bạn ở đây em hơi lo lắng”.

Vũ Hường(VOV-TP.HCM)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 2.000 thí sinh thi vào lớp 10 chuyên của Đại học Quốc gia TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO