Khoan giếng phát hiện luồng khí lạ, cháy như gas ở Lâm Đồng

CTV| 17/04/2024 14:24

Một hộ dân ở Lâm Đồng khoan giếng, phát hiện luồng khí lạ phát tán ra môi trường. Những người gần đó dùng lửa để thử và phát hiện khí này cháy, ngọn lửa vàng xanh.

Ngày 17/4, UBND huyện Đạ Tẻh đã báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng về việc xuất hiện khí gas tại một công trình giếng khoan trên địa bàn xã An Nhơn của huyện này.

Gia đình bà Phùng Thị Nghìn, trú thôn 5, xã An Nhơn trong quá trình tổ chức khoan giếng, phát hiện luồng khí lạ, có mùi gas thoát ra môi trường.

Khoan giếng phát hiện luồng khí lạ, cháy như gas ở Lâm Đồng - 1

Lực lượng chức năng tổ chức căng dây, phong tỏa khu vực giếng khoan có luồng khí lạ (Ảnh: Cộng tác viên).

Nghi nguồn khí là nhiên liệu, những người có mặt tại hiện trường dùng lửa để thử và phát hiện luồng khí bốc cháy, ngọn lửa vàng xanh.

Đến nay, sau 10 ngày, luồng khí lạ vẫn thoát ra môi trường, không có dấu hiệu suy giảm.

UBND huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo, xử lý tạm thời bằng cách lấp đất, cát xuống miệng giếng. Tuy nhiên luồng khí vẫn tiếp tục phát tán ra khu vực quanh miệng giếng.

UBND xã An Nhơn đã căng dây cảnh báo nguy hiểm tại khu vực và khuyến cáo người dân không lại gần khu vực phát ra khí lạ.

Theo UBND huyện Đạ Tẻh, đây là hiện tượng lạ, lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn huyện. Do vậy, huyện này báo cáo, đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở, ngành có liên quan hỗ trợ địa phương kiểm tra, xử lý hiện tượng nêu trên.

Minh Hậu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoan giếng phát hiện luồng khí lạ, cháy như gas ở Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO