Khoai tây nghiền nát trộn bột mì, đảm bảo chuột chẳng dám bén mảng nhà bạn

16/09/2022 10:01

Dùng khoai tây nghiền nát trộn với bột mì và các thứ này là nguyên liệu diệt chuột cực tốt, vừa an toàn lại tiết kiệm tiền.

Những con chuột là sinh vật đáng ghét, phá hoại đồ đạc trong nhà bạn. Dù đã thử nhiều cách đuổi chuột nhưng chẳng mấy hiệu quả khiến bạn nản lòng. Song, bạn đã biết phương pháp đặc biệt, được xem là "kẻ thù" của loài gậm nhấm này chưa?

Cách làm khoai tây đuổi chuột

Đem luộc 3 - 4 củ khoai tây đến khi mềm nhừ, sau đó tán nhuyễn. Trộn khoai tây với một ít bột ca cao hoặc thức ăn có mùi hấp dẫn chuột.Bạn mang hỗn hợp này cho vào những chén nhỏ rồi đặt ở nơi chuột hay lui tới. Đồng thời, đặt gần đó các bát nước để dụ chuột uống.

Khoai tây nghiền nát trộn bột mì, đảm bảo chuột chẳng dám bén mảng nhà bạn-1

Cứ 1 - 2 ngày, thay nguyên liệu mới để đảm bảo mùi thơm thu hút chuột đến. Kiên trì đặt bẫy, lượng chuột gây hại trong nhà sẽ giảm đáng kể.

Lưu ý: Khi sử dụng cách bẫy chuột bằng khoai tây thì mọi người nhớ phải thường xuyên kiểm tra góc kẹt, các nơi chuột trú ngụ để kịp thời dọn dẹp xác chuột chết, ngăn ngừa mùi hôi thối từ xác chết của chúng.Vì sao khoai tây lại có thể đuổi được chuột? Đó là bởi khoai tây có mùi thơm, chứa nhiều Natri, khi ăn nhiều chuột sẽ khát nước và tìm nước để uống. Khi uống nước, phản ứng hóa học giữa nước và natri diễn ra, khoai tây nở lớn sẽ khiến cho chuột bị chướng bụng mà chết.

Một số cách bẫy chuột đơn giản khác

1. Dùng giấm

- Chuẩn bị sẵn những miếng bông cotton và tẩm đẫm giấm trắng, tẩm giấm cho đến khi miếng bông không thể thấm hút thêm nữa, sau đó đặt chúng trong tủ, dưới bồn rửa chén, ở mặt sau của tủ quần áo hoặc là dưới bếp

.- Nhớ nhồi nhét những cục bông vào những lỗ nhỏ có thể ngăn chặn chuột gặm nhấm đục khoét thêm. Và hãy nhớ thay thế các cục bông khi chúng đã bị khô và không còn ngửi thấy mùi giấm chua nữa.

2. Dùng xà bông

- Trộn đều 3 thứ: bột xà phòng, bột hoa tiêu, cơm nguội lại với nhau, sau đó mang đặt ở nơi chuột thường xuất hiện. Chỉ cần ngửi thấy mùi của hỗn hợp này chuột sẽ sợ khiếp vía và chạy xa.

3. Bột giặt

- Cho bột giặt vào chén, thêm một ít nước và đánh tan bột giặt. Sau đó bạn cho vào dung dịch này 1 muỗng bột cà phê.- Trộn đều hỗn hợp này lên.

- Sau đó, đặt hỗn hợp này trên ở những nơi chuột thường lui tới, lập tức chúng sẽ vội vàng "dọn tổ" đi ngay.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoai tây nghiền nát trộn bột mì, đảm bảo chuột chẳng dám bén mảng nhà bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO