Khoai lang - thực phẩm hỗ trợ giảm cân trong mùa đông

Kiều Vũ (T/H)| 05/12/2023 15:50

Thời tiết lạnh của mùa đông tiêu hao nhiều năng lượng. Điều này dẫn đến phải nạp nhiều thực phẩm để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Do đó, cần lựa chọn những thực phẩm cung cấp đủ năng lượng nhưng vẫn hỗ trợ giảm cân.

Khoai lang - thực phẩm hỗ trợ giảm cân trong mùa đông
Khoai lang là một trong những thực phẩm vẫn có thể hỗ trợ giảm cân ngay cả trong mùa đông. Ảnh: Phạm My

Trứng

Trứng là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, nhất là giàu đạm nên giúp có cảm giác no lâu. Đây chính là lựa chọn tốt cho chế độ ăn trong mùa đông để đủ năng lượng mà vẫn giảm cân. Trong chế độ ăn vào mùa đông, với món trứng, có thể chế biến các món như salad rau quả với trứng luộc; canh trứng nấu với cà chua, đậu phụ - đây mà món canh giàu vitamin C, vitamin E có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên nên hạn chế trứng rán, trứng ốp la và các loại thực phẩm chế biến từ trứng như bánh trứng, cà phê trứng vào bữa tối.

Phô mai

Phô mai có thể giúp cân bằng những thiếu hụt về năng lượng trong mùa đông mà không tăng cân nếu dùng theo một liều lượng hợp lý. Với những người đang trong quá trình giảm cân, việc hạn chế calo trong chế độ ăn cũng có khả năng cung cấp không đủ các vi chất cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, phô mai có thể cải thiện được tình trạng này. Phô mai là một lựa chọn tốt để bổ sung protein cho người muốn giảm cân (nhất là vào mùa đông) và người tập thể thao vì protein trong phô mai giúp bảo toàn khối cơ nạc ở người giảm cân.

Khoai langKhoai lang thực sự là món ăn mùa đông dành cho người muốn giảm cân. Vì khoai lang hấp hoặc luộc chứa lượng nhỏ tinh bột nhưng giàu axit amin, canxi, kẽm cùng các loại vitamin khác. Từ đó có tác dụng vừa hỗ trợ giảm cân, vừa tốt cho sự đàn hồi của da. Cách sử dụng khoai lang tốt nhất trong mùa đông là dùng làm đồ ăn nhẹ. Tuy nhiên tránh món khoai lang chiên, nướng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khoai lang - thực phẩm hỗ trợ giảm cân trong mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO