Khi vợ đi tắm, tôi giúp cô ấy đọc tin nhắn trên điện thoại, nội dung khiến mắt tôi cay xè và cũng đỏ mặt thay vợ

20/08/2021 14:00

Trước giờ vợ chồng tôi không nhìn vào điện thoại di động của nhau, hôm đó có lẽ hơi chán và tôi cũng không nghĩ sẽ nhìn thấy dòng chữ khiến mắt mình cay xè.

Một độc giả gửi tâm sự của mình đến Tintuconline như sau:

“Tôi và vợ yêu nhau tự do và kết hôn, đến nay chúng tôi sống với nhau được hơn 8 năm. Theo nhận thức của tôi, mối quan hệ giữa vợ chồng tôi không sao cả. Tuy nhiên, vài ngày trước, khi vợ tôi đang tắm, điện thoại di động của cô ấy đặt trên bàn trà đổ chuông, vì vậy tôi đã giúp cô ấy đọc tin nhắn một cách lén lút.

Trước giờ vợ chồng tôi không nhìn vào điện thoại di động của nhau, hôm đó có lẽ hơi chán và tôi cũng không nghĩ sẽ nhìn thấy dòng chữ khiến mắt mình cay xè. Cuối cùng sau tất cả, tôi vô cùng thất vọng về vợ mình. Nội dung tin nhắn tôi thấy là: “Này, có đang bận không? Người ta nhớ”.

Tất nhiên, lịch sử trò chuyện trước đây của họ đã bị vợ tôi xóa mất.

Mặc dù giới tính của đối phương khó có thể đánh giá từ hình ảnh trò chuyện của bên kia, nhưng tôi chắc chắn rằng đó là một người đàn ông qua giộng điệu của anh ta.

Khi vợ đi tắm, tôi giúp cô ấy đọc tin nhắn trên điện thoại, nội dung khiến mắt tôi cay xè và cũng đỏ mặt thay vợ-1(Ảnh minh họa)

Vì vậy, tôi đã giúp vợ trả lời đầu dây bên kia: “Anh không biết em đang ở nhà à. Sao anh dám nhắn tin cho em, không sợ bị chồng em phát hiện?”

Người kia: “Không phải em nói chồng em không bao giờ xem điện thoại của em à?”

Sau đó, bên kia bắt đầu nói mấy câu tán tỉnh về tình yêu nam nữ. Tôi đỏ mặt thay vợ.

Chốt lại, tôi nói: “Tôi là chồng cô ấy. Cô ấy đang tắm”.

Bên kia không nói gì.

Tôi không đề cập chuyện này sau khi vợ đi tắm xong nhưng cũng không xóa lịch sử trò chuyện giữa tôi và đối phương.

Sau đó, vợ tôi đã chủ động xin lỗi tôi nhưng tôi không chọn cách tha thứ.

Thủ tục ly hôn đang được tiến hành”.

***

Qua câu chuyện này, chúng ta rút ra bài học như sau: 1) Đừng thăm dò người yêu của bạn, sẽ không có kết quả tốt; 2) Ít ai có thể cảm thấy hạnh phúc sau khi khám phá ra “một số điều” từ điện thoại di động của người yêu.

Chung thủy trong hôn nhân là điểm mấu chốt tối thiểu, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người. Trong thời gian yêu, chúng ta có thể vừa hẹn hò vừa thăm dò để chọn được đối tượng tốt nhất, nhưng sau kết hôn, không thể có chuyện “lựa tép chọn tôm”, tình yêu lúc này cần được trân trọng chứ không phải “thay đổi”.

Thật không may, nhiều người đã không nghiêm túc thực hiện tinh thần khế ước trong hôn nhân.

Khi vợ đi tắm, tôi giúp cô ấy đọc tin nhắn trên điện thoại, nội dung khiến mắt tôi cay xè và cũng đỏ mặt thay vợ-2(Ảnh minh họa)

Về ly hôn, bất kể là ai chủ động đề cập đến, chỉ cần là bởi vì ngoại tình mà dẫn đến ly hôn, kết quả sau đó thường để lại tổn thương không ít.

Chúng ta có thể dự đoán kết quả của thời kỳ sau khi ngoại tình: tha thứ hoặc ly dị.

Nhiều người sợ ly hôn, nhưng, trước sự cám dỗ, vẫn mắc sai lầm và nghĩ rằng ngay cả khi bị người yêu phát hiện, họ sẽ được tha thứ. Còn người tha thứ nhưng không thực sự tha thứ, vết tích của việc từng bị phản bội có thể sẽ bám lấy cuộc đời họ trong thời gian dài.

Mặt khác, một số hành động ngoại tình thường là do “tà niệm” nhất thời gây ra, nhưng sẽ đổi lấy kết quả không bù đắp được mất. Nếu như ly dị, cả đôi bên đều thiệt hại: gia đình tan vỡ, áp lực nặng nề hậu ly hôn…

Chỉ là khi tình huống ngoại tình xảy ra, chúng ta buộc phải chọn một trong 2. Trong trường hợp này, người chồng chọn giải pháp nào cũng thỏa đáng, miễn đó là sự lựa chọn khiến anh ít cảm thấy bị tổn thương hơn.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi vợ đi tắm, tôi giúp cô ấy đọc tin nhắn trên điện thoại, nội dung khiến mắt tôi cay xè và cũng đỏ mặt thay vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO