Khi tỷ phú cũng mê drama: Elon Musk tố Bill Gates chi hàng triệu USD chạy chiến dịch hạ bệ mình!

26/05/2022 15:45

Drama' giữa CEO Tesla Elon Musk và tỷ phú Bill Gates vẫn chưa có hồi kết...'Drama' giữa CEO Tesla Elon Musk và tỷ phú Bill Gates vẫn chưa có hồi kết...

Màn đấu đá "cực căng" giữa 2 vị tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới là Elon Musk và Bill Gates vừa được làm nóng lại, với một pha đổ dầu vào lửa của ông chủ Tesla.

Theo đó, một thông tin được chia sẻ từ trang Breitbart cho rằng quỹ của Bill Gates đã đóng góp "nhiều trăm triệu USD" cho nhiều nhóm chạy chiến dịch quảng cáo tẩy chay Twitter nếu Elon Musk kiểm soát mạng xã hội này. Phản hồi lại một vài bài đăng liên quan đến thông tin trên, CEO Tesla viết vỏn vẹn từ "Thở dài".

Khi tỷ phú cũng mê drama: Elon Musk tố Bill Gates chi hàng triệu USD chạy chiến dịch tấn công mình! - Ảnh 1.

Musk trả lời dưới bài đăng: "Thật là một nước đi... tồi!".

Bài báo nói trên tố cáo Quỹ Gates đứng sau 11/26 bên ký tên trong thư ngỏ yêu cầu tẩy chay Twitter nếu nó bị mua lại bởi Musk. Số tiền hàng trăm triệu USD được chi qua các quỹ New Venture và Tides - được cho là những nhóm chuyên sử dụng tiền không minh bạch.

Vụ việc này tiếp tục dội thêm gáo nước lạnh vào mối quan hệ vốn đã không mấy tốt đẹp giữa Elon Musk và Bill Gates. Gần đây, vị tỷ phú từ thiện đã công khai lên tiếng chỉ trích quyết định mua lại Twitter của CEO Tesla.

Musk cũng đã cáo buộc đối thủ cược ngược một số tiền lớn vào giá cổ phiếu Tesla, thậm chí còn "quá đáng" hơn khi "bodyshaming" và so sánh Bill Gates với biểu tượng cảm xúc một người đàn ông mang bầu.

Khi tỷ phú cũng mê drama: Elon Musk tố Bill Gates chi hàng triệu USD chạy chiến dịch tấn công mình! - Ảnh 2.

Elon Musk chế giễu ngoại hình Bill Gates.

Tháng trước, Bill Gates đã bày tỏ mặc dù Elon Musk có lịch sử kinh doanh tốt, Twitter dưới quyền người giàu nhất thế giới có thể gặp vấn đề tin giả còn nghiêm trọng hơn hiện tại.

"Anh ta có thể làm nó tồi tệ hơn" - Gates nói. "Đó (Twitter) không phải thành tích của anh ta. Thành tích của anh ta với Tesla cùng SpaceX khá là ấn tượng khi có thể tập hợp một đội ngũ những kỹ sư tuyệt vời và thu hút những người làm trong lĩnh vực đó một cách tinh tế hơn rồi giúp họ thể hiện. Tôi hơi nghi ngờ điều đó sẽ tái diễn vào lần này, nhưng chúng ta nên giữ một trí óc cởi mở và không bao giờ đánh giá thấp Musk".

Tỷ phú gốc Nam Phi cho biết việc mua Twitter của ông được thúc đẩy chủ yếu bởi mong muốn khôi phục ứng dụng như một nơi để trao đổi ý tưởng một cách tự do và đã nhiều lần nói rằng mình muốn tránh xa 'kiểm duyệt' và đứng về phía tự do ngôn luận.

Phản ứng về việc này, Bill Gates mỉa mai và đặt câu hỏi về sự trung thực của Musk, khi cho rằng những thông tin Musk chia sẻ gây bất lợi cho ông như "Bill Gates theo dõi mọi người" là thuyết âm mưu và tin giả.

Tỷ phú giàu thứ 4 thế giới hiện tại từng nhiều lần đề cập đến ông chủ Tesla khi nói đến tiền ảo. Ngoài ra, ông cũng từng "chê" xe tải điện Tesla Semi không khả thi.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi tỷ phú cũng mê drama: Elon Musk tố Bill Gates chi hàng triệu USD chạy chiến dịch hạ bệ mình!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO