Khi người đàn ông lịch lãm ấy xuất hiện, tôi không ngờ một bi kịch kệch cỡm nhưng sốc óc cũng bắt đầu nảy sinh (P1)

24/08/2020 13:58

Tôi chưa nói hết câu thì đã rơi vào vòng tay đầy mạnh mẽ và ấm áp của người đàn ông ấy... Tôi hạnh phúc mỉm cười mà đâu biết chờ đợi mình là một hồi bi kịch.

24 tuổi, tôi rời thành phố phồn hoa, về quê lấy chồng. Tôi bỏ lại sau lưng mối tình 6 năm sâu đậm với Tiến, quyết định cưới một người đàn ông tôi không hề yêu.

Ngày đó, bố gọi điện lên bắt tôi về quê đi xem mắt bằng được. Gia đình Hưng giàu có, anh ấy ưng vẻ ngoài ưa nhìn và ngoan ngoãn của tôi, cha mẹ Hưng thích sự nghe lời, an phận của tôi. Bố tôi thì bắt con gái chọn lựa, một là cưới Hưng, hai là ông không có đứa con như tôi. Nghe lời bố, tôi đành hi sinh tình yêu của mình.

Gia đình chồng tôi có 2 cửa hàng kinh doanh nội thất, bố mẹ chồng và chồng tôi cùng nhau quản lý. Tôi không cần đi làm, nói đúng hơn là không được đi làm. Mẹ chồng phát tiền chợ hàng tuần cho con dâu, cần mua gì thì giải trình với bà để xin thêm. Chuyện làm ăn của gia đình, tôi không bao giờ được tham gia.

Cuộc sống làm dâu nhà giàu, cơm áo không lo nhưng tôi không có tự do. Sống chẳng khác gì con rối, người ta bảo sao thì làm vậy, không được quyền quyết định điều gì. Bí bách và ngột ngạt lắm song vì bố mẹ và vì con, tôi chỉ còn cách cố gắng làm quen với nó.

Sống với nhau 3 năm thì Hưng có người phụ nữ khác bên ngoài. Tôi trách móc, anh ta tuyên bố thẳng "không chịu được thì ly hôn". Mẹ chồng mắng tôi không biết giữ chồng, để kẻ khác cướp mất. Bà xui tôi mau chóng đẻ thêm đứa con trai, chắc chắn sẽ níu được Hưng về. Nhưng con gái lớn vừa mới cai sữa và lâu rồi Hưng có động vào vợ đâu, tôi làm sao mà mang thai được?

Khi người đàn ông lịch lãm lái chiếc xe sang ấy xuất hiện và ôm tôi vào lòng, tôi cứ ngỡ là hạnh phúc, ai ngờ đó là mở đầu của bi kịch không lối thoát (P1) - Ảnh 1.

Tôi rơi vào vòng tay đầy mạnh mẽ và ấm áp của người đàn ông ấy... (Ảnh minh họa)

Cứ như vậy gần 2 năm thì cô bồ của Hưng có bầu. Cô ta bắt Hưng về ly hôn vợ để cưới mình. Sau khi biết cô ta mang thai con trai, mẹ chồng tôi để tùy Hưng quyết định. Tôi và Hưng ly hôn, tôi ra khỏi nhà tay trắng và được quyền nuôi con.

Rời khỏi nhà chồng, tôi bơ vơ không có chỗ để đi. Tôi kết hôn được hơn năm thì mẹ qua đời vì căn bệnh ung thư. Sau đó không lâu bố tôi rước người mới về chung sống. Em trai tôi không chịu được đã bỏ vào Nam làm việc, mấy năm rồi không về.

Ngày tôi mang con về nhà, bố tôi ném cho 5 triệu, bảo tôi thuê nhà trọ chứ đừng về mà ảnh hưởng hòa khí gia đình. Tôi cầm số tiền ấy dẫn con gái lên Hà Nội. Nhiều năm không đi làm, kinh nghiệm là con số 0, bằng cấp cũng chẳng để làm gì. Tôi thuê tạm 1 nhà trọ rẻ tiền, gửi con đi nhà trẻ rồi xin làm nhân viên bán hàng trong siêu thị.

Hôm đó tôi làm ca tối, về nhà thì cũng khá muộn, may tôi đã nhờ chị hàng xóm cũng có con nhỏ đón con gái hộ. Tôi hơi giật mình khi thấy có 1 người đàn ông lạ xuất hiện ở cổng xóm trọ. Anh ta mặc bộ vest lịch lãm, đứng cạnh 1 chiếc xe sang trọng như đang chờ ai. Khi tôi đi ngang qua, anh ta đột ngột lên tiếng: "Linh phải không em?".

"Vâng. Anh là...", tôi chưa nói hết câu thì đã rơi vào vòng tay đầy mạnh mẽ và ấm áp của người đàn ông ấy...

(Còn tiếp)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi người đàn ông lịch lãm ấy xuất hiện, tôi không ngờ một bi kịch kệch cỡm nhưng sốc óc cũng bắt đầu nảy sinh (P1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO