Khi nào thì nên sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau?

T/H| 22/02/2023 19:00

Dịch vụ Mua Trước Trả Sau giúp người dùng linh hoạt chi tiêu thường ngày từ việc sắm đồ điện máy, thực phẩm, mỹ phẩm đến các dịch vụ du lịch như vé máy bay, phòng khách sạn. Tuy nhiên một số bạn trẻ gặp phải trường hợp “vung tay quá trán”, chi tiêu không kiểm soát khi được trao tay phương thức thanh toán linh hoạt này.

Để tránh bản thân rơi vào trường hợp bên, bạn hãy đọc ngay những thông tin trong bài viết dưới đây để sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau hiệu quả.

1. Dịch vụ Mua Trước Trả Sau là gì?

Mua Trước Trả Sau là hình thức cho phép người dùng sở hữu ngay sản phẩm mong muốn mà không cần thanh toán toàn bộ số tiền của sản phẩm. Thay vào đó dịch vụ Mua Trước Trả Sau sẽ cung cấp cho người dùng kỳ hạn thanh toán để lựa chọn như 30 ngày, 3 tháng hay lên đến 12 tháng. Khoản tiền cần thanh toán trước sẽ tùy thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ dịch vụ Mua Trước Trả Sau, thông thường sẽ trong khoảng từ 0% đến 30% giá trị sản phẩm.

Hiện nay các dịch vụ Mua Trước Trả Sau đều đã có mặt tại các website mua sắm. Các bước thanh toán cũng đơn giản và nhanh chóng hơn phương thức thanh toán không tiền mặt trước đây. Ví dụ khi bạn thanh toán Mua Trước Trả Sau qua Kredivo Việt Nam tại Sendo, bạn chỉ cần điền số điện thoại và mã PIN đã đăng ký cùng mã OTP là đã hoàn tất giao dịch. Không cần bạn điền các thông tin khó nhớ trên thẻ ATM hay thẻ tín dụng như trước đây.

2. Thời điểm nên sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau

Nhờ khả năng linh hoạt được dòng tiền, tiện lợi khi thanh toán mà dịch vụ Mua Trước Trả Sau ngày càng thu hút nhiều người sử dụng. Để sử dụng phương thức thanh toán này được lợi nhất cho túi tiền của bạn, bạn hãy tham khảo các thông tin sau:

Trước hết là khi bạn cần mua gấp một món đồ nhưng không có sẵn tiền. Một số đơn vị cung cấp dịch vụ Mua Trước Trả Sau có thể giúp bạn sở hữu ngay món đồ cần thiết mà không cần thanh toán trước bất kỳ chi phí nào. Như khi thanh toán Mua Trước Trả Sau qua ứng dụng Kredivo, bạn sẽ được áp dụng trả trước 0 đồng cho tất cả các đơn hàng. Dù sản phẩm bạn mua có giá trị chỉ từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu, bạn cũng sẽ không cần thanh toán trước chi phí nào. Toàn bộ số tiền thanh toán sản phẩm sẽ được trả sau theo kỳ hạn mà bạn lựa chọn.

Tiếp đến chính là thời điểm bạn cần linh hoạt dòng tiền của mình. Trong một số trường hợp, dù có sẵn đủ số tiền để thanh toán sản phẩm, nhiều bạn trẻ vẫn chọn dịch vụ Mua Trước Trả Sau để sử dụng tiền cho những mục đích đã được lên kế hoạch khác. Chẳng hạn thay vì dùng 60% thu nhập để nâng cấp bộ micro không dây phục vụ cho kênh YouTube, TikTok bán hàng thì nhiều bạn đã sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau. Thông qua phương thức này, bạn sẽ sở hữu được ngay sản phẩm cần cho công việc mà không bị ảnh hưởng đến dòng tiền của mình. Số tiền mua micro không dây đã được “gia hạn” để trả sau 30 ngày hoặc chia nhỏ để thanh toán thư thả trong nhiều tháng. Những chi tiêu thiết yếu trong tháng của bạn vẫn sẽ được đảm bảo.

Bên cạnh đó dịch vụ Mua Trước Trả Sau cũng thường được ưu tiên lựa chọn vào những thời điểm cần chi tiêu “dồn dập” như cuối năm, chuẩn bị Tết hay trước những chuyến đi chơi xa với nhiều chi phí cùng lúc như mua đồ dùng, vé máy bay, đặt phòng khách sạn. Không chỉ giúp bạn giảm được áp lực chi phí, một số đơn vị cung cấp dịch vụ Mua Trước Trả Sau còn có các ưu đãi hấp dẫn để bạn thanh toán với giá tiết kiệm hơn. Điển hình như ứng dụng Kredivo có các ưu đãi kết hợp cùng các đơn vị đối tác như Thế Giới Di Động, CellphoneS, FPT Shop, Di Động Việt, Sendo, Skin Store Vietnam, MARC, Mytour, Gotadi,,... với mức giảm trực tiếp trên giá sản phẩm lên đến 1 triệu tùy đơn vị. Ưu đãi này còn được áp dụng đồng thời với các khuyến mãi đang diễn ra tại đơn vị đối tác. Do đó nếu sử dụng đúng thời điểm siêu giảm giá của nhãn hàng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi mua sắm. Chi tiết các ưu đãi sẽ được cập nhật tại app Kredivo, bạn có thể tham khảo và lưu lại thông tin để tiện sử dụng.

3. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau

Để sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau hiệu quả, bạn hãy thiết lập hạn mức cho các khoản trả sau phù hợp với thu nhập của bạn. Điều này vừa giúp bạn đảm bảo khả năng chi trả hàng tháng, vừa đảm bảo các hạng mục chi tiêu khác không bị ảnh hưởng quá nhiều khi có khoản trả sau, trả góp.

Các chuyên gia cho rằng, các khoản trả sau hay trả góp hàng tháng chỉ nên nằm trong mức 30% thu nhập. Bạn cũng có thể dựa vào các hoạt động chi tiêu cá nhân để cân đối sao cho phù hợp. Chẳng hạn hạn mức cho khoản trả sau, trả góp mà bạn đã thiết lập là 3 triệu mỗi tháng. Bạn muốn mua điện thoại với giá là 12 triệu. Thay vì trả góp kỳ hạn 6 tháng hoặc 12 tháng, bạn muốn chọn kỳ hạn 3 tháng để được ưu đãi về lãi suất. Lúc này bạn có thể giảm chi phí vui chơi, gặp gỡ bạn bè để tăng số tiền chi trả cho khoản trả góp mỗi tháng, đảm bảo kỳ hạn 3 tháng như mong muốn.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thể áp dụng và sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau một cách hiệu quả.

Bài liên quan
  • Lợi ích từ việc mua sắm bằng hình thức mua trước trả sau
    Hiện nay các bạn trẻ đang sử dụng hình thức mua trước trả sau trong các hoạt động mua sắm hằng ngày thay cho hình thức thanh toán truyền thống. Mua trước trả sau là hình thức thanh toán xuất hiện từ lâu nhưng những năm gần đây hình thức này dần phổ biến với sự xuất hiện của các công ty lớn như Klarna, Paypal, After Pay…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi nào thì nên sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO