“Khi mây đen kéo tới” - Bí quyết chữa trị trầm cảm cho thế hệ trẻ.

BẠCH DIỆP| 11/07/2021 08:02

Ngày nay, căn bệnh trầm cảm là căn bệnh mà giới trẻ thường xuyên mắc phải do áp lực công việc, do chuyện tình cảm, do mâu thuẫn, xung đột trong gia đình. Cuốn sách “Khi mây đen kéo tới” của Nguyễn Thị Phương Hoa đã đã lý giải cặn kẽ và kĩ càng những nguyên nhân và giải pháp để có thể chữa trị căn bệnh phổ biến này.

Dọn nhà

Lao động vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa là những phương thức phổ biến để chữa trị căn bệnh trầm cảm của người lớn và học sinh. Khi lao động, con người sẽ thoát khỏi thế giới của máy móc, của những trang sách hàn lâm, học thuật và thay vào đó là để thanh lọc tâm hồn, luyện tập sức khỏe, cơ bắp.

Chỉ có lao động vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đầu óc của con người mới thảnh thơi, thoải mái làm việc, và tạo ra năng suất lao động. Chính vì vậy, cần phải cân bằng giữa hoạt động trí óc và hoạt động chân tay.

khi-may-den-keo-toi-1.jpg
Ảnh bìa cuốn sách "Khi mây đen kéo tới" (Nguồn: Internet)

Sinh nhật

Tổ chức sinh nhật là dịp để mỗi người có thể tưởng nhớ đến ngày sinh của mình, mốc thời gian mình chào đời, cất tiếng khóc đầu tiên và đón nhận ánh sáng từ mặt trời, từ sự sống.

Vì vậy, mỗi một dịp sinh nhật là mỗi người tự tưởng nhớ về  mình, về những điều mình đã làm được và học hỏi mỗi ngày. Đây cũng là dịp để mỗi người có thể chung vui cùng gia đình, bạn bè, chia sẻ những kỉ niệm những buổi họp mặt cùng các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, đối với những người bị trầm cảm thì việc tổ chức sinh nhật thường diễn ra khá buồn phiền, đầy lo âu. Đa số chúng ta sẽ cảm thấy buồn khi sinh nhật một mình, đặc biệt là khi căn bệnh quái ác đang hoành hành, chính vì vậy việc tổ chức sinh nhật được xem như là một sự cứu rỗi, một sự an ủi đối với những người bị trầm cảm. Buổi sinh nhật tổ chức như thế nào cho tươm tất, gọn gàng, cho lịch sự, để mọi người không chê cười, chỉ trỏ này nọ đó là một điều cần có sự chuẩn bị chu đáo, kĩ càng và cẩn thận.

Câu lạc bộ tranh biện

Câu lạc bộ tranh biện là câu lạc bộ tập hợp những người mong muốn tranh biện những điều cần thiết liên quan đến cuộc sống của mỗi cá nhân.

Để thành lập câu lạc bộ này, mỗi người cần phải trang bị cho mình nhiều kiến thức, thông tin, tri thức, trải nghiệm cần thiết để có thể chia sẻ, phổ biến, tranh luận với mọi người. Thành lập câu lạc bộ tranh biện, mỗi người có thể tự tin tăng khả năng giao tiếp của chính mình, đặc biệt là đối với những người ngại giao tiếp, ngại tiếp xúc đám đông.

khi-may-den-keo-toi-2.jpg
Ảnh minh họa bìa sách "Khi mây đen kéo tới" (Nguồn: Internet)

Bởi đám đông rất hỗn loạn và phức tạp đến từ nhiều thành phần khác nhau, và có rất nhiều ý kiến trái chiều. Chính vì vậy, làm chủ bản thân, chế ngự đám đông là một trong những cách để cá nhân có thể trau dồi năng lực của chính mình, khiến bản thân phải trở nên mạnh mẽ, can đảm đối mặt với nhiều thử thách, chông gai, sóng gió trong cuộc đời.

Câu lạc bộ tranh biện sẽ tập hợp những con người có tâm, có tài để có thể tạo ra những cuộc tranh biện hấp dẫn, và đánh bật tất cả những định kiến, những hoài nghi không sát với thực tế, để tạo nên cho những người trầm cảm một sân chơi bổ ích, và có khả năng rèn dũa, mài dũa ý chí của mình.

Cuốn sách “Khi mây đen kéo tới” là cuốn sách không thể bỏ qua với nhiều bạn đọc, đặc biệt với học sinh, sinh viên, với những người là công chức, viên chức. Đây là cuốn sách đầy thực tế và cuốn hút, hấp dẫn với mọi người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Khi mây đen kéo tới” - Bí quyết chữa trị trầm cảm cho thế hệ trẻ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO