Khi không sử dụng máy giặt, mở 'nắp' hay đóng? Rất nhiều người làm sai, chả trách nhiều tai hại!

30/03/2022 09:10

Máy giặt là một thiết bị cần thiết trong gia đình, giúp chúng ta giặt sạch quần áo bẩn, mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống, tiết kiệm nhiều thời gian cho cuộc sống bận rộn và nâng cao hiệu quả công việc nhà.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, cũng có nhiều người phản hồi rằng máy giặt tại nhà dùng lâu ngày càng giặt càng bẩn, sau khi giặt xong mặc vào vẫn thấy ngứa da. Nói chung là do không vệ sinh máy giặt thường xuyên, và cũng có thể do sử dụng máy giặt không đúng cách, ví dụ như khi máy giặt không sử dụng, "nắp" máy giặt mở hay đóng không?

Khi không sử dụng máy giặt, mở nắp hay đóng? Rất nhiều người làm sai, chả trách nhiều tai hại!-1

Rất nhiều người làm sai, rất nhiều tai hại! Cùng tham khảo cách làm đúng nhé!

Đầu tiên mình nói rõ với các bạn là sau khi giặt quần áo trong máy giặt xong không được vội đóng nắp, cách làm này là sai lầm, nhiều người khi sử dụng máy giặt thường đóng nắp lại ngay sau khi đã lấy quần áo đi phơi, và nghĩ rằng làm vậy nó có thể bảo vệ máy giặt khỏi bụi bẩn, nhưng không phải vậy, khi chúng ta đậy nắp sau khi giặt quần áo, điều này đặc biệt dễ sinh vi khuẩn cho lần sau giặt quần áo, nó sẽ làm bẩn quần áo. Mặc dù giặt và phơi khô quần áo nhưng da vẫn bị ngứa sau khi mặc.

Khi không sử dụng máy giặt, mở nắp hay đóng? Rất nhiều người làm sai, chả trách nhiều tai hại!-2

Sau khi máy giặt được sử dụng hết, tại sao nó lại sinh ra vi khuẩn khi đóng nắp? Bây giờ chúng ta hãy nói về vấn đề này, thực tế là bên trong máy giặt có một ống bọc bên trong và nước của máy giặt nằm trong ngăn của hai thùng, và ngăn này nói chung không được sạch sẽ. Theo thời gian, rất nhiều chất bẩn sẽ tích tụ bên trong những thứ cặn nhỏ và vi khuẩn, sau khi máy giặt sử dụng hết, mặc dù không còn hơi ẩm trên bề mặt nhưng vẫn còn đọng nước ở lớp bên trong, nếu đóng trực tiếp nắp máy giặt thì vi khuẩn sẽ không ra ngoài, hơn nữa sẽ sinh sôi trong môi trường ẩm ướt nên quần áo sẽ ngày càng bẩn, gây ngứa thậm chí dị ứng trên da, nên chị em phải hết sức lưu ý nhé!

Khi không sử dụng máy giặt, mở nắp hay đóng? Rất nhiều người làm sai, chả trách nhiều tai hại!-3

Tóm lại, khi máy giặt không được sử dụng, nên mở hay đóng "nắp"? Đọc xong bài phân tích trên mình tin rằng trong lòng ai cũng có câu trả lời là, sau khi máy giặt sử dụng hết không nên đậy nắp lại ngay, nhiều người làm sai, thiệt thòi lắm đấy! Chú ý mở nắp để máy giặt được thông thoáng, để quần áo giặt sạch hơn, mặc thoải mái và dễ chịu hơn, đồng thời phải thường xuyên vệ sinh và khử trùng máy giặt, đặc biệt là bộ lọc của máy giặt, bạn nhớ vệ sinh máy thường xuyên nhé!

Theo Công lý & xã hội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi không sử dụng máy giặt, mở 'nắp' hay đóng? Rất nhiều người làm sai, chả trách nhiều tai hại!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO