Khi em dẫn bạn trai về ra mắt, mẹ than thở: "Con rể kém mẹ vợ có 5 tuổi, làm sao tôi xưng mẹ được đây!"

18/01/2024 14:41

Em nghĩ đàn ông 39 tuổi cũng đâu có vấn đề gì nhỉ, huống chi trông anh cũng trẻ hơn tuổi, ăn mặc bảnh bao.

Em và bạn trai mới quen nhau được 6 tháng nay. Em 24 tuổi, còn anh hơn em 15 tuổi, nghề nghiệp ổn định, từng 1 lần đổ vỡ nhưng chưa có con cái. Em nghĩ đàn ông 39 tuổi cũng đâu có vấn đề gì nhỉ, huống chi trông anh cũng trẻ hơn tuổi, ăn mặc bảnh bao. Thế mà khi đưa anh về ra mắt gia đình, mẹ em lại phản đối. Bố em thì không nói gì, tùy em, nhưng mẹ thì thường xuyên ẩn ý bóng gió với em rằng không tương xứng.

Chẳng hạn có lần ngồi xem phim, có tình huống trong phim khá giống của em thì mẹ bảo: "Kìa, bạn trai cái Mai sắp 40 rồi, chẳng mấy mà được gọi là U50, nam trung niên". Hoặc: "Con nhà bà Nga (hàng xóm) có anh người yêu trẻ đẹp quá, chả bù cho nhà mình, có mỗi đứa con gái, mặt mũi cũng gọi là xinh xắn thì đâm đầu vào ông bác".

Từng có 1 lần mẹ em nói thẳng rằng giờ người ta lấy trai hơn chỉ 1-2 tuổi chứ ai lại đi lấy người hơn mình tới 15 tuổi làm gì hả con. Thà con lấy chồng kém tuổi còn hơn đâm đầu vào anh già. Đàn ông tuổi đó khó tính lắm!

Khi em dẫn bạn trai về ra mắt, mẹ than thở: Con rể kém mẹ vợ có 5 tuổi, làm sao tôi xưng mẹ được đây!-1

Em nghĩ có lẽ tại mẹ có thành kiến với anh nên mới như vậy. (Ảnh minh họa)

Nói về tính tình thì em không thấy anh khó tính lắm. Anh từng trải, nhiều kinh nghiệm sống nên anh luôn áp đặt rằng anh là đúng (nhiều tình huống xảy ra, cách giải quyết của anh đúng hơn phương hướng của em) thế nên từ đó mọi việc liên quan đến 2 đứa đều là do anh quyết định.

Còn về vấn đề tài chính thì anh hơn hẳn em. Anh có nhà, có xe rồi, cưới nhau xong là em về đó sống cùng, không phải ở nhà thuê và tích cóp lận đận mua nhà nữa. Nhà anh mua thì rõ ràng đứng tên anh rồi, em không đòi hỏi phải được cùng đứng tên.

Huống chi em trẻ đẹp hơn anh thì anh phải chiều chuộng rồi. Anh sẽ phải lo giữ vợ chứ em nào phải lo giữ chồng như những người phụ nữ khác.

Em chẳng thấy có điều gì giữa 2 chúng em cả, thế mà mẹ thì suốt ngày bảo em dại, chênh lệch tuổi như thế cách biệt 2 tầng suy nghĩ sau này em sẽ thấy vô cùng mệt mỏi. Mẹ còn than thở: "Con rể kém mẹ vợ có 5 tuổi, tôi làm sao xưng mẹ nổi đây?".

Em nghĩ có lẽ tại mẹ có thành kiến với anh nên mới như vậy, chứ tuổi tác chẳng phải vấn đề. Em nên làm gì để thuyết phục mẹ chấp nhận bạn trai em đây?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi em dẫn bạn trai về ra mắt, mẹ than thở: "Con rể kém mẹ vợ có 5 tuổi, làm sao tôi xưng mẹ được đây!"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO