Vietnamese Concert” của Hoàng Thuỳ Linh có thể xem là một trong những chương trình ca nhạc được bàn luận nhiều nhất trong năm 2023.

Từ lúc họp báo đến khi khép lại hành trình, Vietnamese Concert vẫn “nóng” theo cả chiều hướng tích cực lẫn tiêu cực. Một số khán giả sau khi chê khả năng hát live của Hoàng Thuỳ Linh lại giả vờ sợ hãi, bằng cách “đào” lại lời nói của nữ ca sĩ xinh đẹp cách đây 4 năm, khi cô ra mắt MV Để Mị Nói Cho Mà Nghe: “Từ nay nếu ai còn hỏi tôi những câu vớ vẩn về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón đến nhà”.

Tại sao câu nói đùa của Hoàng Thuỳ Linh lại khiến khán giả nhớ dai đến thế?

Nhắc đến lá ngón nhiều người nghĩ ngay đến “tử thần”. Bởi nó đã cướp đi sinh mạng của không ít người dân ở vùng sâu, vùng xa. Họ tìm đến lá ngón với những lý do khó tưởng: Vợ chồng bực tức do cãi vã, xô xát hay những người yêu nhau không tới được với nhau…

Cũng có những học sinh ăn nhầm lá ngón đã ra đi, bỏ lại khoảng trời xanh phía trước. Bao chuyện đau lòng, thương tâm khiến cả xã hội day dứt. Ở nhiều địa bàn trong cả nước, việc tuyên truyền phòng, chống tự tử bằng lá ngón đã và đang diễn ra. Một ca sĩ có tên, có tầm ảnh hưởng nhất định với giới trẻ, lại dùng lá ngón để nói đùa trong họp báo ra mắt MV có chất liệu vùng cao. Khán giả không bị “ấn tượng khó phai” mới lạ!

Lại nhớ thời đại dịch COVID bùng phát, một số “sao” của làng giải trí đã chia sẻ những thông tin sai lệch xung quanh dịch bệnh.

Thí dụ, đả nữ Ngô Thanh Vân từng đăng trên fanpage rất đông lượt theo dõi: “Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá…”.

Trong khi đó, Cát Phượng tung tin: “Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ tràn lan đến quận 3, quận 5, quận 7…”.

Những nghệ sĩ trên đều bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Còn lời nói đùa của Hoàng Thuỳ Linh không bị phạt, dù gây đau lòng cho người nghe có ý thức, đi ngược với tuyên truyền phòng, chống tự tử bằng lá ngón.

Mỗi khi phạm sai lầm trong hành xử hay phát ngôn, nghệ sĩ thường xin lỗi và bào chữa rằng: Chẳng qua họ hồn nhiên, thiếu hiểu biết, chứ không có dụng ý xấu. Cho nên, nhiều tài khoản bình luận chỉ mong nghệ sĩ bớt hồn nhiên, chịu khó nghe - đọc ngoài lĩnh vực chuyên môn của mình.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi ca sĩ nói đùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO