Khi bản hit giới trẻ rơi vào tay những 'cây đa cây đề' của Vbiz: Màn sân khấu của Sơn Tùng với một huyền thoại gây tranh cãi!!

Tổng hợp,| 07/09/2021 19:00

Rất nhiều những bản hit của các Idol trẻ tuổi đã được những ‘cây đa cây đề’ của Vbiz cover lại. Và nó nhanh chóng khoác lên mình tấm áo mới.

Trần Thu Hà – Ca khúc “Anh cứ đi đi”

Trần Thu Hà là một trong những diva hàng đầu của Vbiz. Nữ nghệ sĩ đã có những phá cách mạnh mẽ trong lối hát, hình ảnh. Nhiều năm trước, nữ diva đã khiến dân tình đứng ngồi không yên khi cover ca khúc “Anh cứ đi đi” do Hari Won.

Nếu như bản gốc, Hari Won được đánh giá là giọng yếu, không truyền tải được cái da diết trong ca khúc, thì Trần Thu Hà đã khiến netizen nổi da gà bởi lối hát kỹ thuật nhưng vẫn cảm xúc.

Vào thời điểm đó, rất nhiều bình luận gửi đến Hà Trần: “Quá hay quá đẳng cấp, quá tâm trạng, love diva”, “Đẳng cấp được tạo dựng từ người cất lời bài hát”,…

Tùng Dương – Ca khúc “Anh ơi ở lại’ của Chi Pu

Vào thời điểm ra mắt, ca khúc “Anh ơi ở lại” do Đạt G sáng tác được xem là bản hit đo ni đóng giày cho chất giọng yếu của Chi Pu. Ca khúc đã đạt được những thành công vang dội với loạt thành tích cực kỳ nổi bật trên mặt trận nhạc số, YouTube... Thành công của bài hát không chỉ nằm ở giai điệu mà còn nhờ vào nội dung MV vô cùng sáng tạo.

Tuy nhiên, ca khúc thị trường này nhanh chóng trở nên đẳng cấp qua tiếng hát của Tùng Dương. Lối luyến láy đặc trưng, chất giọng vang, khỏe, nam nghệ sĩ khẳng định rằng không có ca khúc dở, chỉ có… nghệ sĩ hát dở mà thôi.

Tuấn Ngọc – Ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau”

Nhắc đến màn song ca đình đám và gây tranh cãi nhất của Vbiz, chắc chắn không thể bỏ qua sân khấu kết hợp của Tuấn Ngọc – Sơn Tùng trong mashup: “Chúng ta không thuộc về nhau” và “Riêng một góc trời”. Bản phối của Sơn Tùng cùng với ca sĩ Tuấn Ngọc nhanh chóng hớp hồn cộng đồng mạng khi đó.

Vào thời điểm ra mắt, Tuấn Ngọc đã bị chỉ trích rằng ông đang ngày càng thị trường, đồng thời đã song ca với một nghệ sĩ nhiều scandal như Sơn Tùng. Đáp lại, Tuấn Ngọc chia sẻ: “Có người mời hát chung tại sao mình lại từ chối? Tôi luôn đặt câu hỏi như vậy. Thế nên, chỉ trừ những trường hợp kỳ quá, tôi mới khước từ. Khi hát với Sơn Tùng, tôi đồng ý ngay vì tôi có nói chuyện với Tùng, tôi thấy cậu ấy là người thông minh”, giọng ca Khúc Thụy Du nói.

Tùng Dương – “Ngày chưa giông bão”

Ngay từ khi ra mắt, bản gốc “Ngày chưa giông bão” do Bùi Lan Hương thể hiện, Phan Mạnh Quỳnh sáng tác, đã nhanh chóng trở thành hit. Đây cũng là tác phẩm vừa được đánh giá thành công về mặt đại chúng, vừa giàu tính nghệ thuật. Chất giọng ma mị của Bùi Lan Hương đã nhanh chóng hớp hồn khán giả.

Rất nhiều bản cover lại, tuy nhiên, Tùng Dương được xem là xuất sắc nhất. “Ngày chưa giông bão” do Tùng Dương thể hiện rất hùng hồn, mạnh mẽ và chất giọng vô cùng cuốn hút.

Thanh Thảo - "Gặp nhưng không ở lại"

Thanh Thảo có lẽ là một trong những nghệ sĩ đình đám thập niên 2000, cover ca khúc đàn em và bi chê bai.

Sau khi "Gặp nhưng không ở lại" được Thanh Thảo cover được đăng tải, đa số netizen đều cho rằng việc Thanh Thảo chọn ca khúc này để cover là vô cùng... sai. Nếu như ở phiên bản của Hiền Hồ, khán giả muốn "gặp rồi ở lại" nhưng ở phiên bản của Thanh Thảo thì họ chỉ muốn "gặp một lần rồi đi luôn". Đa số khán giả cho rằng bài hát sử dụng autotune quá đà và càng nghe càng thấy mệt. Sự sến súa của nó tạo nên luồng tranh cãi trái chiều.

Kết

Mỗi thế hệ nghệ sĩ sẽ có những tài năng và gu âm nhạc riêng. Việc các "cây đa cây đề' cover lại những ca khúc đình đám của giới trẻ hiện nay đã giúp cho khoảng cách tiền bối - hậu bối được rút ngắn. Hy vọng trong tương lai, sẽ có những màn mashup như trên được thực hiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi bản hit giới trẻ rơi vào tay những 'cây đa cây đề' của Vbiz: Màn sân khấu của Sơn Tùng với một huyền thoại gây tranh cãi!!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO