Khen thưởng ngư dân 2 lần cứu người nhảy cầu tự tử

Trung Thi| 11/05/2022 07:14

UBND TP Tuy Hòa vừa trao tặng giấy khen ông Lê Thanh Ngọc vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 người nhảy cầu tự tử trên sông Đà Rằng.

Chiều 10/5, ông Nguyễn Công Thành - Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã đến nhà riêng và trao tận tay Giấy khen của UBND thành phố đến ông Lê Thanh Ngọc (trú phường 6, TP Tuy Hòa).

Trước đó, vào các ngày 5/5 và 9/5, ông Ngọc đã cứu sống 2 người nhảy cầu Hùng Vương xuống sông Đà Rằng (TP Tuy Hòa).

Khen thưởng ngư dân 2 lần cứu người nhảy cầu tự tử - 1

Ông Nguyễn Công Thành - Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa tặng giấy khen của thành phố đến ông Lê Thanh Ngọc (Ảnh: Hòa Đông).

Chia sẻ với ông Ngọc, Phó Chủ tịch TP Tuy Hòa ghi nhận hành động đẹp, dũng cảm của ông Ngọc.

"UBND TP Tuy Hòa khen thưởng anh Ngọc là để cảm ơn anh đã có hành động dũng cảm cứu người, mong anh tiếp tục cùng các lực lượng chức năng của địa phương trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ, ứng cứu người gặp nạn"- Phó Chủ tịch TP Tuy Hòa nói.

Kể lại vụ việc, ông Ngọc cho hay, vào khoảng 18h30 chiều 9/5, ông vừa bày mâm cơm ra ăn tối thì chuông điện thoại reo lên. Cuộc gọi được thực hiện bởi Thượng úy Lê Văn Thuận, cán bộ cảnh sát khu vực Công an phường 6 (TP. Tuy Hòa) nói "Có người nhảy từ trên cầu Hùng Vương" và nhờ ông hỗ trợ cứu người.

"Bỏ bát cơm xuống mâm, tôi chạy bộ ra phía bờ sông khởi động chiếc xuồng máy rồi hướng mũi lái tăng tốc về phía giữa chân cầu Hùng Vương với hy vọng sẽ làm được việc nghĩa" - ông Ngọc nhớ lại.

Khen thưởng ngư dân 2 lần cứu người nhảy cầu tự tử - 2

Xuồng máy của ông Ngọc cùng ông đi cứu người (Ảnh: Hòa Đông).

Với kinh nghiệm làm nghề sông nước hơn 20 năm, ông Ngọc nhanh chóng cứu được nạn nhân. Khi được ông kéo lên thuyền thì nạn nhân đã đuối sức, không còn biết gì. Sau đó, ông thực hiện các biện pháp hô hấp nhân tạo để giúp nạn nhân qua cơn nguy kịch; đồng thời nhờ hỗ trợ để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trước đó, khoảng 13h ngày 5/5, trong lúc điều khiển xuồng đưa 2 thợ máy ra giữa sông để sửa chữa tàu cá hỏng máy, ông Ngọc nhìn thấy giữa cầu Hùng Vương có nhiều người tụ tập nhìn xuống dòng sông, trong đó có người kêu la, vẫy gọi, nên ông đoán biết đã xảy ra sự cố nhảy cầu tự tử.

Lập tức, ông tăng tốc xuồng máy đến nơi người dân chỉ tay xuống và đã cứu vớt được một nam thiếu niên SN 2006, trú ở huyện Tây Hòa.

Được biết, ông Ngọc không có nghề nghiệp ổn định, chỉ khi có người thuê mới chạy thuyền máy đưa thợ sửa tàu, đưa thuyền viên ra tàu đi biển. Hơn một năm trước, vợ ông mắc bạo bệnh qua đời. Hiện ông phải làm lụng để nuôi con trai vừa vào đại học và con gái đang học lớp 10.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng ngư dân 2 lần cứu người nhảy cầu tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO