Khen thưởng lực lượng truy bắt nghi phạm giết người ở TP.HCM

10/01/2024 16:32

Lãnh đạo Công an TP.HCM biểu dương, trao thư khen kèm tiền thưởng 135 triệu đồng cho các lực lượng truy bắt nhanh nghi phạm giết người, lẩn trốn ở Long An.

Sáng 10/1, Công an TP.HCM đã biểu dương và thưởng nóng cho lực lượng truy bắt nhanh nghi phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại huyện Hóc Môn hôm 6/1.

Theo đó, thừa uỷ quyền Giám đốc Công an TP.HCM, Thiếu tướng Mai Hoàng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an thành phố trao thư khen kèm tiền thưởng 135 triệu đồng cho 5 tập thể (Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công An huyện Hóc Môn và Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An) và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc các đơn vị trên.

Ban Giám đốc Công an TP.HCM trao thư khen cho tập thể, cá nhân. (Ảnh Công an cung cấp)

Ban Giám đốc Công an TP.HCM trao thư khen cho tập thể, cá nhân. (Ảnh Công an cung cấp)

Thiếu tướng Mai Hoàng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, năng lực của các lực lượng đã căng mình trong 72 giờ để điều tra, truy bắt được nghi phạm và thu giữ toàn bộ vật chứng liên quan vụ án.

Như VTC News đưa tin, khoảng 10h ngày 6/1, người dân nghe tiếng la hét bên trong quán cà phê, giải khát trên Quốc lộ 22 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Ngay lúc này, một nam thanh niên rời đi trên chiếc xe máy hiệu SH mode với tốc độ cao. Người dân đến kiểm tra thì phát hiện chị N.T.H.C. (SN 1993, nhân viên quán cà phê) trọng thương, nằm thoi thóp và tử vong sau đó.

Sau khi tiếp nhận thông tin có vụ giết người cướp của trên địa bàn, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự đến hiện trường để truy xét.

Nguyễn Thanh Tâm tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)

Nguyễn Thanh Tâm tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)

Ban chỉ huy Phòng PC02 đã trực tiếp cùng các điều tra viên kỳ cựu, có kinh nghiệm tới hiện trường.

Truy xét, khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng đều bất lợi cho cơ quan điều tra vì chỉ có 1 nhân chứng nhưng không trực tiếp chứng kiến hung thủ gây án mà chỉ nghe tiếng xe máy rời khỏi quán cà phê. Bên cạnh đó, xung quanh hiện trường không có quán xá hay camera an ninh.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định, khoanh vùng, và sau 7 giờ, nhận định Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997), thường trú ấp Bến Đò 1, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM là nghi phạm gây án.

Đến hơn 22h ngày 6/1, công an xác định Nguyễn Thanh Tâm đang lẩn trốn tại ấp 7, xã Lương Hoà, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Khi phát hiện công an, Nguyễn Thanh Tâm đã bỏ lại xe máy, trốn vào rừng trước.

Công an TP.HCM huy động 1.000 cán bộ chiến sĩ mà chủ công là Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Long An, chính quyền và nhân dân xã Lương Hòa (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bao vây khu vực.

Đến 10h40 sáng 9/1, cơ quan chức năng đã bắt được Nguyễn Thanh Tâm trong khu rừng ở ấp 7, xã Lương Hòa, Bến Lức, Long An.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng lực lượng truy bắt nghi phạm giết người ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO