Khen thưởng bốn Việt kiều (Czech) có nhiều đóng góp cho cộng đồng và quê hương

Mai Anh (t/h)| 07/08/2021 12:36

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã tổ chức buổi lễ tuyên dương các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như có nhiều đóng góp cho cộng đồng và Việt Nam trong đợt thiên tai dịch bệnh vừa qua.

Các cá nhân suất sắc được khen thưởng. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Các cá nhân suất sắc được khen thưởng. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Czech Thái Xuân Dũng đã trao tặng giấy khen cho bốn người Việt có thành tích xuất sắc năm 2020, gồm: TS. Nguyễn Đông Nhật - nghiên cứu sinh tại Đại học Bách khoa Prague, trí thức trẻ tiêu biểu tại Czech; Hoangova Thảo Sandra đã tổ chức vận động học sinh ủng hộ đồng vào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2020; Dương Hồng Nhung đã vận động quyên góp ủng hộ xây dựng trường mầm non và ủng hộ người nghèo tại tỉnh Nghệ An và sinh viên ngành y Jana Nguyenova giành giải Nhất cuộc thi sáng tạo SOC, hạng mục y tế do Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Czech tổ chức năm 2020.

​Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng đánh giá cao vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam tại Czech đã đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập, nâng cao hình ảnh người Việt tại Czech. Bên cạnh những thành tích nổi bật trong học tập nghiên cứu, nhiều bạn trẻ đã có những đóng góp thiết thực khi kêu gọi thực hiện các hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương khi gặp thiên tai dịch bệnh.

Đại sứ Thái Xuân Dũng nhấn mạnh những cá nhân tiêu biểu lần này đã thể hiện rất rõ tinh thần hiếu học, sự nỗ lực phấn đấu để đóng góp cho xã hội nước sở tại, cũng như nâng cao hình ảnh của Việt Nam tại Cộng hòa Czech nói riêng và trên thế giới nói chung.

Bày tỏ vinh dự là một trong bốn cá nhân xuất sắc được Đại sứ Việt Nam khen thưởng, TS. Nguyễn Đông Nhật chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất may mắn và biết ơn khi khen thưởng là tri thức trẻ tại CH Czech. Sắp tới tôi sẽ về công tác tại Việt Nam và sẽ tiếp tục có liên kết giữa trường Đại học Việt Nam với trương Đại học Bách khoa Praha, đồng thời sẽ tổ chức các buổi hội thảo giao lưu chia sẻ công nghệ khoa học đặc biệt về mảng công nghệ 5G , qua đó tạo tiền đề xây dựng đóng góp cho nước nhà”.

Được biết, TS. Nguyễn Đông Nhật và cộng sự đã thực hiện có một số nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao được đánh giá xuất sắc tại Mỹ. Đó là nghiên cứu thiết lập một hệ thống thí nghiệm truyền tín hiệu 5G qua mạng không dây. Đây là thí nghiệm đầu tiên trên thế giới truyền tín hiệu 5G qua mạng không dây mà không dùng sợi cáp quang. Báo cáo nghiên cứu đã được các chuyên gia về khoa học kỹ thuật Mỹ đánh giá cao về tính ưu việt, hiệu quả và tiết kiệm chi phí sản xuất.

Đại sứ mong muốn thông qua các hoạt động như thế này lãnh đạo hội người Việt Nam tại Czech tiếp tục tìm kiếm, phát hiện các cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp hơn nữa cho cộng đồng người Việt, điều này còn thể hiện tinh thần đoàn kết, hiếu học và truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam.

Thay mặt cộng đồng người Việt, ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và ông Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Czech, đánh giá cao ý nghĩa việc tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020, thể hiện sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam đối với thế hệ trẻ người Việt tại đây

Ông Nguyễn Duy Nhiên cho rằng việc Đại sứ quán tổ chức khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu năm 2020 trong các mặt nghiên cứu, học tập và hoạt động xã hội thiện nguyện là việc làm rất ý nghĩa để động viên, khuyến khích con em người Việt tiếp tục phấn đấu đóng góp trí tuệ để để nâng cao hình ảnh cộng đồng người Việt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng bốn Việt kiều (Czech) có nhiều đóng góp cho cộng đồng và quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO