Khẩu súng lục sinh ra để 'khắc chế' áo giáp

27/09/2023 15:39

Thông thường khi đối phương mặc giáp có thể tránh được đạn của các loại súng ngắn hiện nay, tuy nhiên với khẩu súng lục FN Five-seven do hãng FN Herstal của Bỉ sản xuất thì lại là câu chuyện khác hẳn.

Lý do là bởi súng được sử dụng loại đạn mới, kích cỡ 5,7 x 28mm với đặc tính xuyên giáp rất mạnh. Vì vậy, FN Five-seven trở thành súng ngắn có khả năng xuyên giáp được coi là hàng đầu hiện nay.

Súng lục FN Five-seven. Ảnh: FN Herstal

Nhìn chung súng được thiết kế khá hài hòa với chiều dài tổng thể 208mm, nòng dài 122mm. Nòng súng được chế tạo bằng thép tốt với 8 rãnh xoắn cho phép sử dụng với cường độ bắn 20.000 viên trước khi phải thay thế. Tầm bắn xa nhất của súng lên tới 1.510m, nhưng tầm tác chiến hiệu quả khoảng 50m.

Súng ứng dụng vật liệu polymer cao phân tử giúp nó chỉ nặng 610g khi không đạn và khi nạp đầy đạn cũng chỉ nặng 744g. Tuy vậy, súng lại có một băng đạn tiêu chuẩn lên tới 20 viên.

Súng có chốt an toàn trên tay cầm giúp súng an toàn hơn khá nhiều so với đa số các loại súng ngắn hiện nay. Theo xu thế hiện đại, súng có thanh pincatinny bên dưới nòng súng để gắn các phụ kiện khi chiến đấu.

Khẩu súng lục FN Five-seven do hãng FN Herstal của Bỉ sản xuất. Nguồn: Garand Thumb

Tay cầm được thiết kế ôm và có vân nhám giúp xạ thủ cầm nắm chắc hơn. Súng có thể nhanh chóng được tháo rời thành ba cụm chính để việc lau chùi dễ dàng.

Khi cần thiết, súng gắn kính ngắm điểm đỏ hoặc gắn ống giảm thanh. Khi không có thiết bị ngắm bắn chuyên dụng, súng sử dụng thước ngắm cơ khí nhưng được chấm dạ quang để tác chiến trong môi trường ánh sáng yếu hoặc ban đêm.

THẾ TRUYỀN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khẩu súng lục sinh ra để 'khắc chế' áo giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO