Khánh thành trung tâm huấn luyện kỹ năng y khoa 'triệu đô' của sinh viên ngành sức khỏe ĐH Văn Lang

20/10/2024 19:14

Ngày 19/10/2024, trường ĐH Văn Lang tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng Y khoa (Medical Skills Training Center – MSC.

vlu_1554.jpg

Trung tâm có diện tích 1063 m², với tổng số 14 phòng, bao gồm: 6 phòng OSCE, phòng Quan sát OSCE, phòng Huấn luyện kỹ năng 1, phòng Huấn luyện kỹ năng 2, phòng ICU, phòng Huấn luyện bệnh nhân giả định, phòng Hành chính và 2 phòng kho.

vlu_1182.jpg
Hơn 370 mô hình thực hành y khoa được trang bị đểđào tạo và huấn luyện kỹ năng y khoa cho sinh viên 

Hơn 370 mô hình thực hành y khoa với 112 loại, 8 nhóm chuyên khoa chính và các trang thiết bị y tế hiện đại, trong đó có một số mô hình mô phỏng toàn diện chức năng sinh lý, bệnh lý của người bệnh, đã được đưa vào sử dụng, đáp ứng lộ trình đào tạo và huấn luyện kỹ năng từ chương trình năm thứ nhất đến năm thứ 6, với kinh phí đầu tư lên đến hàng triệu USD.

vlu_1636.jpg
Trang bị mô phỏng như một bệnh viện thực tế, được bổ trợ bởi hình thức đánh giá tiến trình Formative OSC

Với trang bị mô phỏng như một bệnh viện thực tế, được bổ trợ bởi hình thức đánh giá tiến trình Formative OSCE, một tiêu chuẩn vàng trong giáo dục y khoa, sinh viên có thể luyện tập các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, trung tâm cũng trang bị nhiều loại phòng huấn luyện khác nhau như phòng nhóm, phòng tự học, và phòng mô phỏng cấp cứu, tất cả đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu đào tạo y khoa hiện đại.

z5945394096784_1ff05dc0060316379011478066adab9b.jpg
ThS.BS.CKII Lê Trung Nghĩa - Giám đốc Trung tâm giới thiệu về mô hình mô phỏng HAL có thể khóc, cười và...toát mồ hôi theo các tình huống khám chữa thực tế.

Ngoài ra, các trang bị này, từ phòng mô phỏng đến thiết bị chẩn đoán, không chỉ cung cấp nền tảng thực hành mà còn tổ chức các chương trình đào tạo, workshops, và hội thảo chuyên môn.

Theo ThS.BS.CKII. Lê Trung Nghĩa - Giám đốc Trung tâm, đây có lẽ là nơi duy nhất ở Việt Nam có trang bị mô hình mô phỏng có thể khóc, cười, toát mồ hôi v.v tùy ứng với các tình huống giả định để thực hành khám chữa bệnh.

vlu_1764.jpg

Theo Chủ tịch Hội đồng trường Bùi Thị Vân Anh, sự ra đời của Trung tâm Huấn luyện kỹ năng y khoa là bước tiến mới. Tính từ khi hình thành ý tưởng đến lúc bắt đầu hoạt động chỉ sau 1 năm 3 tháng.

Trường rất quan tâm đến khối ngành khoa học sức khỏe, tuyển sinh từ năm 2017, là nhóm ngành đặc thù được đầu tư trọng điểm. Liên tục trong các năm qua, trường đã đưa vào vận hành các hệ thống phòng thực hành hiện đại với cơ sở vật chất và trang thiết bị đạt chuẩn phục vụ hoạt động dạy và học của giảng viên, sinh viên các ngành Răng Hàm Mặt, Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

vlu_1951.jpg
Sinh viên Y khoa trường ĐH Văn Lang được huấn luyện kỹ thuật y khoa trên mô hình mô phỏng toàn diện.

Ngoài ra, Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng Y khoa còn phục vụ cho việc huấn luyện kỹ năng sau Đại học và huấn luyện kỹ năng cộng đồng, phổ biến kiến thức y khoa cho người học trong cộng đồng Văn Lang nói riêng và xa hơn là phục vụ nhu cầu thực hành, nghiên cứu của cộng đồng sinh viên – nghiên cứu sinh – giảng viên thuộc khối ngành khoa học sức khỏe trong nước và quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành trung tâm huấn luyện kỹ năng y khoa 'triệu đô' của sinh viên ngành sức khỏe ĐH Văn Lang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO