Khánh Hòa: Xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19

Hà Văn Đạo| 25/10/2021 16:17

Để nhanh chóng thích ứng linh hoạt, an toàn, Khánh Hòa tăng bao phủ vaccine và xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19.

Không còn bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Khánh Hòa, đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến hết 24/10) số ca nhiễm COVID-19 ghi nhận trên địa bàn tỉnh là 8.806 ca. Đã có 8.295 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, xuất viện.

Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị là gần 540 người. Trong số đó không có bệnh nhân nào nặng, nguy kịch hay phải thở ECMO. Gần 100% bệnh nhân đang điều trị đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Khánh Hòa: Xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19 - Ảnh 2.

Sàng lọc để kiểm soát COVID-19 ở Khánh Hòa

BS Tôn Thất Toàn, Phó GĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cho biết: Dù số ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4 ở địa phương nhiều nhưng các biện pháp kiểm soát được triển khai mạnh mẽ.

Đến nay dịch cơ bản đã được kiểm soát tốt nhưng vẫn tiếp tục theo dõi sát sức khỏe của người dân tại khu vực phong tỏa. Cơ quan y tế phối hợp với các đơn vị thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Chúng tôi luôn khuyến cáo mọi người hình thành thói quen tốt. thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế … luôn tuân thủ các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ an toàn cho đời sống của người dân.

Cùng với kiểm soát dịch, việc tiêm vaccine COVID-19 có vai trò rất to lớn trong việc bảo vệ sức khỏe và đời sống của người dân. Đến nay, Khánh Hòa đã bao phủ 100% vaccine mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Bên cạnh đó đẩy nhanh việc tiêm mũi 2. Cụ thể đến hết ngày 24/10, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 1.288.285 liều, trong đó tiêm mũi 1 là 922.888 liều, tiêm mũi 2 là 414.879 liều.

Xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19

Để thích ứng linh hoạt, an toàn với COVID-19, đưa các hoạt động dần trở lại bình thường, Ban Chỉ đạo Phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19 Khánh Hòa" đánh giá, trong toàn tỉnh có 682 thôn, tổ dân phố bình thường mới (vùng xanh). Có 142 thôn, tổ dân phố nguy cơ "vùng vàng", 85 thôn, tổ dân phố nguy cơ cao "vùng cam", 59 thôn, tổ dân phố nguy cơ rất cao "vùng đỏ".

Các "vùng xanh" người dân đã nâng cao ý thức phòng dịch. Với các "vùng đỏ" người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống COVID-19.

Một số người dân trong các "vùng xanh" ở Vĩnh Hòa (Nha Trang) cho biết: Dù kiểm soát tốt dịch nhưng ra khỏi nhà là tuân thủ thông điệp 5K. Đặc biệt, người dân từ các nơi khác về đều được giám sát, vận động đi khai báo y tế đầy đủ.

Khánh Hòa: Xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19 - Ảnh 4.

Đẩy mạnh xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19

Để đời sống người dân được chăm lo kịp thời, Khánh Hòa đã tiến hành hỗ trợ cho 130.944 lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác với tổng kinh phí hơn 260 tỷ đồng. Nhiều đối tượng khác cũng đã được hỗ trợ kịp thời.

Trung tâm cứu trợ COVID-19 Khánh Hòa đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Hỗ trợ các tổ tự quản an toàn trong phòng, chống dịch, các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, các hộ trọ, gia đình chính sách, già làng, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, lao động tự do, cơ sở bảo trợ xã hội, các mái ấm tôn giáo…


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO