Khánh Hòa chú trọng sản phẩm du lịch đặc thù và đổi mới quảng bá hình ảnh

Phan Sáu (TTXVN)| 21/10/2021 20:33

Ngày 21/10, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị “Công bố Đề án phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa” đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3174/QĐ –UBND ngày 29/9/2021.

Khanh Hoa chu trong san pham du lich dac thu va doi moi quang ba hinh anh hinh anh 1Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Đề án có mục tiêu chung là phát triển hệ thống sản phẩm du lịch Khánh Hòa đặc sắc, đa dạng, đồng bộ, chất lượng cao; có giá trị gia tăng lớn, thu hút thêm nhiều thị trường khách du lịch và thu hút đầu tư vào du lịch; đảm bảo tính bền vững, tính cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Đồng thời, Đề án nhằm cụ thể hóa mục tiêu của các nghị quyết của Trung ương về việc phát triển bền vững kinh tế du lịch, kinh tế biển Việt Nam; chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội và chủ trương, định hướng phát triển du lịch; định hướng phát triển du lịch Khánh Hòa theo hướng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, đề xuất các giải pháp phát triển bền vững, phù hợp với đầu tư phát triển du lịch tại 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và các khu vực có tiềm năng du lịch.

Ngoài ra, Đề án còn hướng đến việc phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững, bảo tồn hệ sinh thái biển, xây dựng các tổ hợp du lịch đẳng cấp, khác biệt; tạo kết nối tuyến du lịch đến các khu điểm du lịch trong tỉnh, vùng, cả nước và quốc tế. Đề án cũng nêu rõ mục tiêu đến năm 2025 và năm 2030; định hướng phát triển thị trường khách du lịch, sản phẩm du lịch, tổ chức không gian phát triển du lịch.

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho biết, Đề án có 6 định hướng chính. Cụ thể, tỉnh phát triển thị trường khách du lịch trước mắt đảm bảo theo quy luật của thị trường cung cầu, từ đó đánh giá và đề xuất các giải pháp phù hợp; sau đó phải phù hợp với quan điểm, mục tiêu phát triển sản phẩm du lịch tỉnh. Khánh Hòa phát triển sản phẩm du lịch tỉnh dựa trên thế mạnh và tăng cường liên kết giữa các vùng du lịch, hướng tới hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng theo 4 vùng du lịch. Trong giai đoạn tới theo Đề án, ngành du lịch định hướng phát triển hệ thống sản phẩm tập trung theo 3 nhóm: sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch chính, sản phẩm du lịch bổ trợ...

Trong Đề án cũng đề cập các giải pháp và nhiệm vụ cụ thể, gồm: giải pháp về cơ chế chính sách, đẩy mạnh quản lý chất lượng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, xúc tiến quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch...; các giải pháp về bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và biến đổi khí hậu.

Phan Sáu

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/khanh-hoa-chu-trong-san-pham-du-lich-dac-thu-va-doi-moi-quang-ba-hinh-anh/307478.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/khanh-hoa-chu-trong-san-pham-du-lich-dac-thu-va-doi-moi-quang-ba-hinh-anh/307478.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa chú trọng sản phẩm du lịch đặc thù và đổi mới quảng bá hình ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO