Khẩn trương truy vết người uống bia hơi với bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang

Tiến Dũng| 05/07/2021 13:35

Cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết, rà soát những người uống bia hơi với bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang.

Trưa 5/7, trả lời VTC News, ông Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) cho biết, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với UBND xã, Trạm Y tế xã Việt Lập và các xã khẩn trương rà soát, truy vết, xác minh chi tiết, lịch trình di chuyển và những người tiếp xúc với bệnh nhân Trần Văn T.

Khẩn trương truy vết người uống bia hơi với bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang - 1

Lực lương chức năng tỉnh Bắc Giang xét nghiệm COVID-19.

Đồng thời, cơ quan chức năng test nhanh và lấy mẫu các F1 là các thành viên trong gia đình. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 3 người gồm mẹ đẻ Nguyễn Thị T. (sinh năm 1968) và 2 con là Trần Đức M. (sinh năm 2017), Trần Ngọc A. (sinh năm 2018) cho kết quả dương tính, vợ bệnh nhân T. kết quả âm tính.

Ngoài ra, một trường hợp F1 là anh Nguyễn Văn D. (sinh năm 1994, ở xã Việt Lập, huyện Tân Yên) test nhanh cho kết quả dương tính.

Ban Chỉ đạo huyện Tân Yên chỉ đạo khoanh vùng tạm thời toàn bộ xã Việt Lập, thiết lập các chốt phong tỏa thôn Trong Giữa, thôn Lý của xã Việt Lập.

Cơ quan chức năng huyện Tân Yên đã đưa đi cách ly tập trung toàn bộ các trường hợp F1, tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2 để có giải pháp y tế phù hợp. Trung tâm y tế huyện khẩn trương lấy mẫu trên địa bàn toàn xã trong đêm 4/7 với khoảng 11.000 mẫu.

Trước đó, anh Trần Văn T. (sinh năm 1990) làm việc tại Công ty Kinsen, ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Từ ngày 15/5, T. nghỉ ở nhà cho đến ngày 25/6, không đi đâu. Chiều 26/6, T. đi giao lưu thể thao và uống bia cùng 15 người tại quán bia ở địa phương.

Các ngày sau đó T. đi cấy, trông con, sinh hoạt cùng các thành viên trong gia đình. Sáng 4/7, Trần Văn T. lên Bệnh viện Đa khoa Anh Quất ở huyện Tân Yên để test nhanh trước khi đi làm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, kết quả PCR khẳng định dương tính.

Tiến Dũng
Bài liên quan
  • Bắc Giang: Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH?
    Mặc dù được phê duyệt giá bán là 12,3 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại toàn bộ căn hộ tại dự án nhà ở xã hội thị trấn Nếnh - tên thương mại là Evergreen Bắc Giang (thị xã Việt Yên) đang được môi giới rao bán rầm rộ ở mức cao hơn công bố, chưa kể muốn chọn căn có vị trí đẹp thì người mua phải đóng thêm tiền.
  • Du khách thích thú dự lễ 'thôi nôi' 2 bé hổ có tên Bình và Dương
    Cũng có bánh kem, hát hò, lời chúc... nhưng chủ nhân buổi sinh nhật lại là 2 bé hổ tên Bình và Dương vừa tròn một tuổi. Đây là 2 hổ con được phối giống và sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
  • Sơn La tạm đình chỉ giáo viên mầm non để xác minh vụ đánh bé gái 8 tuổi
    Trường mầm non Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã họp, xem xét và tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương truy vết người uống bia hơi với bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO