Khẩn trương cấp phép tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

Châu Như Quỳnh| 31/01/2022 23:27

Tối 31/1, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không đưa công dân Việt Nam về nước.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại văn bản số 777 ngày 31/1/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, Bộ GTVT đồng ý về chủ trương đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Khẩn trương cấp phép tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước - 1

Người Việt ở châu Âu làm thủ tục trên chuyến bay về nước mới đây (Ảnh: VNA).

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của các Bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước, nhất là từ các địa bàn hiện vẫn còn nhiều công dân ta đang "mắc kẹt", báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện.

Trước đó, trong ngày 31/1, Văn phòng Chính phủ có thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước.

Việc hỗ trợ công dân Việt Nam được về nước đã được Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế về nhập cảnh đối với công dân Việt Nam khi về nước, không giới hạn loại hình (hàng không, hàng hải...), hình thức vận chuyển (thường lệ, không thường lệ).

Để triển khai cụ thể chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép triển khai ngay việc "thông báo và cấp phép bay cho các hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự".

Cục Hàng không Việt Nam cũng nhấn mạnh những yêu cầu về kiểm soát y tế vẫn tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương cấp phép tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO