Khám xét chi nhánh trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM

13/02/2023 13:40

Mở rộng điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM, Công an quận Tân Bình khám xét chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm 50-05V.

Ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, TP.HCM, phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét Trung tâm Đăng kiểm 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, quận Tân Bình.

Khám xét chi nhánh trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM - 1

Công an phong tỏa bên ngoài chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V. (Ảnh: Lê Trai)

Theo đó, sáng cùng ngày, hàng chục cảnh sát phong tỏa trong và ngoài chi nhánh trung tâm đăng kiểm trên để tiến hành khám xét. Những người không có phận sự không được phép lại gần.

Đến trưa cùng ngày, việc khám xét vẫn đang diễn ra. Cảnh sát chưa thông tin về nội dung buổi khám xét cũng như diễn biến tố tụng.

Trước đó, sáng 9/2, Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang thực hiện khám xét Chi cục Đăng kiểm số 6 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, nằm trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1.

Động thái này của Công an TP.HCM nằm trong kế hoạch mở rộng điều tra sai phạm tại Cục Đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và các tỉnh, thành.

Ngoài ra, một tổ công tác khác của Công an TP.HCM đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phối hợp với công an địa phương này tiến hành khám xét Chi cục Đăng kiểm số 9.

Vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm được Công an TP.HCM phát hiện từ tháng 10/2022. Khi đó, lực lượng CSGT TP.HCM đã chặn dừng xe tải 50H-100.20 trên đường để kiểm tra thành thùng và giấy kiểm định phương tiện.

Qua kết quả đo thành thùng phương tiện về chiều dài, rộng, cao và đối chiếu với sổ giấy kiểm định, phương tiện này không khớp với thông số kỹ thuật trên giấy kiểm định do Trung tâm kiểm định 62-03D cấp. Thấy có dấu hiệu tội phạm, Phòng PC08 lấy lời khai tài xế, chủ xe và phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ dấu hiệu sai phạm.

Đến nay, Công an TP.HCM và các tỉnh, thành khác đã khởi tố, bắt tạm giam hơn 200 người liên quan đến sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám xét chi nhánh trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO