Khám phá xe bọc thép 'Hổ trắng' của Quân đội Hàn Quốc

19/04/2024 16:32

K808 và K806 là 2 biến thể xe bọc thép bánh hơi hiện đại do hãng chế tạo Hyundai Rotem chế tạo đáp ứng yêu cầu triển khai quân nhanh chóng và trinh sát tiền tuyến, bao gồm cả khu vực miền núi, sơn cước của Quân đội Hàn Quốc.

Xe bọc thép chở quân K808 và K806 của Hàn Quốc.

Dòng xe bọc thép có biệt danh White Tiger hay Bạch Hổ này đáp ứng khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trên một nền tảng hợp nhất. Trong khi bản K808 được thiết kế để triển khai quân nhanh chóng và trinh sát tiền tuyến, thì bản K806 được sử dụng cho nhiệm vụ tấn công cơ động và trinh sát ở phía sau.

Xe sử dụng lớp giáp bảo vệ tiêu chuẩn Standard cấp 4 có thể chống chịu được hỏa lực bộ binh bắn thẳng tới cỡ đạn 12,7mm. Gầm xe được thiết kế dạng chữ V để chống lại các loại mìn và khối thuốc nổ ven đường có khối lượng 15kg.

Ngoài ra khi cần thiết có thể tích hợp với module giáp phản ứng nổ để tăng khả năng sống sót trước các loại vũ khí chống tăng hiện đại.

Cả K808 và K806 đều có kíp lái 2 người và có thể chở 9 binh sĩ với đầy đủ vũ khí trang bị với cửa lên xuống ở phía sau xe. Ngoài phiên bản chở quân tiêu chuẩn, phương tiện bọc thép bánh hơi này còn được sử dụng làm xe cứu thương chiến trường, xe chỉ huy, xe hỗ trợ hỏa lực mang pháo không giật 90mm, pháo bắn nhanh 30mm và cối tự hành 120mm.

White Tiger là nền tảng thiết giáp bánh hơi đa dụng của Quân đội Hàn Quốc đáp ứng khả năng thực hiện nhiều vai trò khác nhau. Ảnh: Military today 

Nền tảng phương tiện bọc thép này được trang bị động cơ 430 mã lực để đạt tốc độ 100km/ giờ, khả năng cơ động tốt trong địa hình dã chiến, dự trữ hành trình khoảng 600km và khả năng lội nước với cơ cấu phản lực nước đặt ở phía sau xe.

K808 và K806 hiện đang được trang bị cho Quân đội Hàn Quốc và nhận được sự quan tâm từ nhiều quốc gia trên thế giới.

TUẤN SƠN (tổng hợp)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá xe bọc thép 'Hổ trắng' của Quân đội Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO