Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Hải tặc

17/04/2024 12:35

Từng xuất hiện cướp biển vào thế kỷ 17, nơi này được gọi là đảo Hải Tặc. Ngày nay, đảo thu hút khách du lịch nhờ bãi biển đẹp, quang cảnh hoang sơ.

Quần đảo Hải Tặc, còn gọi là quần đảo Hà Tiên, gồm 18 hòn đảo nổi thuộc xã Tiên Hải, vùng biển giáp biên TP Hà Tiên (Kiên Giang).

Lí do có cái tên này là vì nơi đây từng là sào huyệt của nhiều băng đảng cướp biển. Họ chọn quần đảo này làm nơi ẩn náu, chờ các thuyền buôn qua lại để "ăn hàng".

Phần chú thích bên dưới cột mốc ghi danh xưng Hải Tặc. Ảnh: Lục Tùng
Điểm du lịch tại quần đảo Hải Tặc (TP Hà Tiên, Kiên Giang). Ảnh: Lục Tùng

Đến thế kỷ 18, các nhóm cướp vẫn hoành hành trên vùng biển rộng lớn quanh quần đảo Hải Tặc, thậm chí còn tràn vào đất liền.

Nhưng sau này vì nhiều thành viên "rửa tay gác kiếm" cộng với tuổi cao, sức yếu cùng lúc bị triều đình nhà Nguyễn truy quét nên các nhóm cướp biển này dần bị tan rã.

Cột mốc xưa khẳng định danh xưng quần đảo Hải Tặc ở Hà Tiên. Ảnh: Lục Tùng

Ngày nay, quần đảo là điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Tiên, một phần vì còn lưu giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ, trong lành, một phần vì nó có bề dày lịch sử rất thích hợp cho những ai ưa khám phá.

Đặc biệt, quần đảo có nhiều bãi biển cát trắng chạy dọc dưới chân cánh rừng xanh nguyên sinh… rất sạch đẹp.

Ảnh sưu tầm: Internet

Quần đảo chỉ cách trung tâm TP Hà Tiên 15km, thuận tiện cho du khách tham quan trong hành trình khám phá hệ thống đền, chùa miếu mạo của vùng đất được mệnh danh là “cõi thơ - đất Phật” chốn biên thùy.

Đảo Hải Tặc ở đâu?
Vẻ đẹp hoang sơ của Đảo Hải Tặc
Ảnh sưu tầm: Internet
Ảnh sưu tầm: Internet
Ảnh sưu tầm: Internet
Con thuyền của cướp biển được người dân phục dựng tại hòn Tre Vân (Ảnh: Sưu tầm)
Bài liên quan
  • Kích cầu du lịch Phú Quốc dịp 30/4 - 1/5 và hè 2024
    Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) cùng ngành chức năng, đơn vị liên quan, doanh nghiệp du lịch đang thực hiện đồng bộ các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến “đảo ngọc” dịp 30/4 - 1/5 và du lịch hè 2024.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Hải tặc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO