Khám phá UGV đa nhiệm Arion-SMET của quân đội Hàn Quốc

20/08/2023 17:41

Arion-SMET là phương tiện mặt đất không người lái (UGV) do Tập đoàn quốc phòng Hanwha Defense của Hàn Quốc phát triển.

Arion-SMET được chế tạo để hỗ trợ các hoạt động của lực lượng bộ binh như vận chuyển đạn dược và vũ khí, sơ tán người bị thương, trinh sát và giám sát, cũng như hỗ trợ hỏa lực. UGV có thiết kế theo hướng module để phù hợp các nhiệm vụ tác chiến khác nhau.

UGV Arion-SMET do Tập đoàn quốc phòng Hàn Quốc Hanwha Defense phát triển. Ảnh: EDR Magazine

Arion-SMET được trang bị một trạm vũ khí điều khiển từ xa (RCWS) có thể phát hiện và theo dõi lực lượng đối phương, khoanh vùng nguồn hỏa lực và bắn chế áp nguồn hỏa lực đó. UGV này cũng được tích hợp thiết bị kết nối để theo dõi phương tiện chiến đấu hoặc binh sĩ, tự điều hướng trong trường hợp mất liên lạc và điều hướng địa hình tự động.

Theo nhà sản xuất, với những chức năng cải tiến này, Arion-SMET được tối ưu hóa để hỗ trợ các hoạt động phối hợp có người lái và không người lái (MUM-T) cho lực lượng bộ binh.

Arion-SMET có trọng lượng 2 tấn và chạy bằng điện nên tính cơ động cao. Xe có thể di chuyển với vận tốc tối đa 43km/giờ trên địa hình bằng phẳng và 34km/giờ trên địa hình hiểm trở. Xe có thể chạy quãng đường 100km khi được sạc đầy và có tải trọng tối đa 550kg.

Arion-SMET đã vượt qua các bài thử nghiệm khả năng tác chiến chiến thuật trong nước năm 2021 và được chọn tham gia chương trình đánh giá và thử nghiệm cạnh tranh thực địa của quân đội Mỹ vào năm ngoái. Việc tham gia vào vào chương trình thử nghiệm thực địa của Mỹ đã mở rộng tiềm năng hợp tác giữa Hanwha với quân đội Mỹ ở nhiều chương trình hiện đại hóa quân sự trong tương lai.

Nguồn: Hanwha Aerospace

THẾ TRUYỀN (theo European Defense Review)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá UGV đa nhiệm Arion-SMET của quân đội Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO