Khám phá tính năng tàu tuần tra xa bờ KDB Darulaman của hải quân Brunei

12/11/2023 13:58

KDB Darulaman là mẫu tàu tuần tra xa bờ thuộc lớp Darussalam do công ty đóng tàu Lürssen của Đức chế tạo cho lực lượng hải quân Brunei.

Về thông số kỹ thuật, tàu Darulaman có chiều dài 80m, rộng 13m, mớn nước 3m và lượng giãn nước 1.625 tấn. Sử dụng 2 động cơ diesel MTV 12V với công suất 11.400 mã lực, tàu có thể di chuyển với vận tốc tối đa hơn 40km/giờ. Nó có thể hoạt động liên tục trên biển trong vòng 21 ngày, phạm vi hoạt động là 13.900km.

KDB Darulaman là mẫu tàu tuần tra xa bờ thuộc lớp Darussalam do công ty đóng tàu Lürssen của Đức chế tạo cho lực lượng hải quân Brunei. Darulaman được đưa vào vận hành từ năm 2011 và hiện đang phục vụ trong lực lượng hải quân Brunei. Ảnh: ShipSpotting.com

Về hỏa lực, KDB Darulaman được trang bị pháo tự động Bofors cỡ nòng 57mm ở mũi tàu, 2 pháo phòng không Oerlikon cỡ nòng 20mm, và có thể mang theo 4 tên lửa chống hạm Exocet MM-40 Block 3.

Ngoài trang bị vũ khí, tàu tuần tra xa bờ này còn được tích hợp radar điều khiển hỏa lực Sting EO Mk2, radar giám sát trên không Terma Scanter 4100, radar dẫn đường Furuno, hệ thống quang học Zeiss, cùng nhiều thiết bị hiện đại khác. Tàu có sức chứa thủy thủ đoàn 55 người và có sàn đáp phía sau đuôi tàu cho 1 máy bay trực thăng.

Tàu tuần tra xa bờ KDB Darulaman được đưa vào vận hành từ năm 2011 và hiện đang phục vụ trong lực lượng hải quân Brunei.

Nguồn: Marineschepen

CHUNG ANH (Theo Military Factory)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá tính năng tàu tuần tra xa bờ KDB Darulaman của hải quân Brunei
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO