Khám phá tính năng súng trường MCX VIRTUS của Thụy Sĩ

22/11/2023 17:36

SIG SAUER MCX VIRTUS là một thiết kế súng trường độc đáo có một số điểm tương đồng với AR-15, nhưng có nhiều lợi ích giúp nó bền hơn, dễ thích ứng và đáng tin cậy hơn so với các loại súng trường cùng loại.

MCX VIRTUS là sản phẩm công ty chế tạo vũ khí Sig Sauer của Thụy Sĩ. Đây là thế hệ thứ hai của dòng súng SIG MCX được giới thiệu lần đầu vào năm 2017.

SIG SAUER MCX VIRTUS là một thiết kế súng trường độc đáo có một số điểm tương đồng với AR-15. Ảnh: GunsMagazine

Với hệ điều hành pít-tông khí hành trình ngắn, VIRTUS ít phải bảo trì và có khả năng bắn ngay cả khi gập báng. VIRTUS có một bộ phận bảo vệ có thể tháo rời dễ dàng và được thiết kế nhanh chóng hoán đổi nòng súng để thay đổi cỡ nòng. Nhà sản xuất đã cải tiến một số tính năng của VIRTUS bao gồm tăng độ chính xác, cung cấp mô-đun bổ sung và nâng cao tuổi thọ, có thể bắn hơn 20.000 viên đạn mà không cần thay thế bất kỳ chi tiết nào. Giữa nòng, báng và tấm bảo vệ, VIRTUS có thể được cấu hình hơn 500 cách khác nhau cho bất kỳ nhu cầu hoặc nhiệm vụ nào.

Về thông số kỹ thuật, VIRTUS có nòng dài 40,6cm, cao 20,3cm, tổng chiều dài 90,1cm và rộng 71mm. Mẫu súng trường này có trọng lượng là 3,6kg và có hai phiên bản sử dụng cỡ đạn là 5,56x45mm chuẩn NATO và 7,62×35mm. VIRTUS có 3 biến thể là Patrol, Pistol và SBR, với màu Stealth Grey hoặc FDE.

Theo Ron Cohen, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SIG SAUER, công ty đã cung cấp súng để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của các đơn vị chuyên môn trong nhiều thập kỷ. Tương tự như súng lục P320, MCX VIRTUS được tạo ra để trở thành nền tảng mô-đun tối ưu, một thiết kế sẽ thay đổi nhu cầu về súng trường hiện đại trong nhiều năm tới.

Nguồn: Garand Thumb

CHUNG ANH (Theo Army Recognition, Sig Sauer)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá tính năng súng trường MCX VIRTUS của Thụy Sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO