Khám phá tính năng máy bay không người lái thế hệ mới Spark của Israel

27/02/2024 19:52

Mới đây, Công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems của Israel vừa ra mắt mẫu máy bay không người lái đa nhiệm (UAS) có tên Hermes 650 Spark.

Được thiết kế với khả năng vận hành tự động, Spark có thiết kế hiện đại, phạm vi bay rộng và có tải trọng cao, đảm bảo khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau mà không bị ảnh hưởng.

Mới đây, Công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems của Israel vừa ra mắt mẫu máy bay không người lái đa nhiệm (UAS) có tên Hermes 650 Spark. Ảnh: Breaking Defense

Elbit Systems cho biết UAS tầm trung thế hệ mới này có thể mang tải trọng lên tới 120kg trên 8 khoang lưu trữ, bao gồm 2 khoang tải trọng tương đối lớn trong thân máy bay và 6 khoang cứng trên cánh.

Ngoài khả năng vận chuyển lớn, Spark còn được tích hợp đồng thời hệ thống quang điện tử có độ chính xác cao, radar, thiết bị thu thập thông tin tình báo tín hiệu (SIGINT) và thực hiện các chức năng tiên tiến khác. Máy bay có thể thích ứng với nhiều hoạt động khác như thả bè cứu sinh từ trên không.

Với trọng lượng cất cánh tối đa 650kg và được trang bị động cơ 100 mã lực, Spark có thể di chuyển với vận tốc tối đa 222km/giờ, vận tốc hành trình là 101,8km/giờ, tầm hoạt động lên tới 300km. Máy bay có thể bay liên tục trong 24 giờ và đạt trần bay là 6.700m. Nhờ khả năng tự động di chuyển, Spark có thể cất và hạ cánh tự động ngay cả khi có gió giật lên tới 46km/giờ và có thể hoạt động trên các đường băng ngắn 200m.

Theo Yoram Shmuely, Tổng Giám đốc của Elbit Systems Aerospace, Hermes 650 Spark đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Elbit Systems, nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc vượt qua các ranh giới công nghệ và cung cấp những sản phẩm có tính năng vượt trội và hiệu suất cao hơn, góp phần thúc đẩy công nghệ quốc phòng, đảm bảo an ninh và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chiến trường hiện đại.

Nguồn: Elbit Systems

QUỲNH OANH (Theo Defense Update, Bulgarian Military…)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá tính năng máy bay không người lái thế hệ mới Spark của Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO