Khám phá sự thật về Florian Wirtz - Cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Đức

25/03/2024 12:22

Florian Wirtz là cầu thủ trẻ tài năng và đầy triển vọng của bóng đá Đức. Hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho Bayer Leverkusen và đội tuyển quốc gia Đức.

Wirtz sinh ngày 3/5/2003 tại Pulheim, Đức. Cầu thủ này bắt đầu chơi bóng từ khi còn nhỏ và gia nhập học viện trẻ FC Cologne. Sau đó nhanh chóng gây ấn tượng với kỹ năng đi bóng cũng như khả năng tạo cơ hội và ghi bàn.

Cầu thủ 21 tuổi được các ông lớn châu Âu để ý sau khi là đội trưởng dẫn dắt đội bóng thời niên thiếu Cologne giành chức vô địch giải U17 Đức năm 2019. Năm 2020, Wirtz quyết định chọn gia nhập Leverkusen và thi đấu cho đến thời điểm hiện tại.

Xuất thân từ một gia đình bóng đá

Cha của Florian Wirtz, Hans-Joachim, là cựu cầu thủ bóng đá từng thi đấu ở các hạng dưới của bóng đá Đức. Ông cũng là chủ tịch của  CLB bóng đá địa phương SV Grun-Weiss Brauweiller, nơi Florian đã trải qua những năm đầu của sự nghiệp bóng đá trước khi gia nhập Cologne.

Khám phá những sự thật về Florian Wirtz - Cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Đức
Cha của Florian Wirtz là cựu chủ tịch của một đội bóng địa phương (Ảnh: BILD.de)

Gia đình góp phần quan trọng vào niềm đam mê của Florian với môn thể thao này. Hơn nữa, em gái của Florian cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Được so sánh với Kai Havertz

Florian Wirtz là một tiền vệ tấn công có khả năng chơi cả ở vị trí cánh, và đã được giới chuyên môn so sánh với cựu cầu thủ Bayer Leverkusen, Kai Havertz, người đã chuyển đến Chelsea vào năm 2020. Trước đó,  Florian đã thừa nhận rằng Kai Havertz là một tấm gương mẫu mực đối với bản thân.

Khám phá những sự thật về Florian Wirtz - Cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Đức
Florian Wirtz được so sánh với Kai Havertz (Ảnh: Getty)

Cầu thủ này nói trong một cuộc phỏng vấn: "Kai đã chứng minh được khả năng của mình ở mức cao nhất trong nhiều năm. Điều đó hơi lạ đối với tôi khi mọi thứ được thổi phồng trên truyền thông mặc dù hầu như không ai biết tôi hoặc đã từng xem tôi chơi bóng. Kai là một tấm gương mẫu mực. Anh ấy đã cho tôi một số lời khuyên tốt và tôi đã học được rất nhiều, đặc biệt là trong buổi tập. Anh ấy chắc chắn là người tôi có thể ngưỡng mộ..."

Thần tượng Lionel Messi

Florian Wirtz đã thừa nhận rằng bản thân thần tượng Lionel Messi. Wirtz từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports Germany vào tháng 4/2022: "Áo đấu đầu tiên của tôi là áo đấu của Messi, áo đấu của tuyển Argentina. Khi tôi còn nhỏ, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thời điểm đó trên thế giới. Tôi xem những video về anh ấy, là fan của anh - tôi muốn trở thành người giỏi như anh ấy."

Khám phá những sự thật về Florian Wirtz - Cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Đức
Wirtz tiết lộ bản thân thần tượng Messi (Ảnh: Getty)

Không có gì ngạc nhiên khi Wirtz thần tượng Messi vì có những điểm tương đồng nổi bật trong phong cách chơi bóng của họ. Cả hai đều là những cầu thủ xuất sắc kỹ thuật, thuận chân trái, có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công hoặc tiền vệ tấn công.

Cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai nhất trong lịch sử Bundesliga

Florian Wirtz đã từng giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga khi mới chỉ 17 tuổi và 34 ngày. Kỷ lục này sau đó đã bị vượt qua bởi Youssoufa Moukoko của Dortmund (16 tuổi và 28 ngày).

Ngôi sao phá liên tiếp các kỷ lục 

Wirtz đã vượt qua Havertz để trở thành cầu thủ trẻ nhất của Leverkusen ra mắt trong giải đấu trước khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ở giải VĐQG Đức vào thời điểm đó.

Vào tháng 2/ 2021, Wirtz trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu ghi được năm bàn thắng trước khi đón sinh nhật thứ 18. Tiền vệ này cũng trở thành cầu thủ dưới 19 tuổi đầu tiên ghi hơn 10 bàn thắng trong Bundesliga ở mùa trước.

Khám phá những sự thật về Florian Wirtz - Cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Đức
Florian Wirtz vừa trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử tuyển Đức (Ảnh: Getty)

Vào ngày 15/12/2021, ở tuổi 18 tuổi và 223 ngày, Wirtz trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân 50 trận trong giải VĐQG Đức, và có mặt trong Đội hình tiêu biểu Bundesliga trong mùa giải 2021/22.

Mới đây, Wirtz cũng đi vào lịch sử bóng đá Đức ghi trở thành người ghi bàn thắng nhanh nhất cho 'Cổ xe tăng' với thời gian 7 giây trong trận đấu với tuyển Pháp.

Hai lần nhận huy chương Fritz Walter

Được đặt theo tên của đội trưởng Đức Tây vô địch World Cup năm 1954 Fritz Walter, huy chương Fritz Walter được coi là danh hiệu cao quý nhất dành cho các cầu thủ trẻ tại Đức (độ tuổi U19, U17 và U18), nó được trao cho những cái tên đình đám như Manuel Neuer, Antonio Rudiger, Kai Havertz...

Khám phá những sự thật về Florian Wirtz - Cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Đức
Wirtz đã được công nhận tài năng khi còn là cầu thủ trẻ (Ảnh: Getty)

Wirtz lần đầu nhận giải ở lứa U17 năm 2020, cầu thủ này tiệp tục được vinh danh ở danh hiệu này lần thứ hai trong cùng năm nhưng ở lưới tuổi U19.

Từ chối Leverkusen khi còn là một cậu bé

Wirtz đã tiết lộ rằng đã được đề nghị gia nhập đội trẻ của Leverkusen khi còn là một cậu bé vì bản thân đã chọn tiếp tục phát triển ở Cologne.

Khám phá những sự thật về Florian Wirtz - Cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Đức
Wirtz đã từng từ chối gia nhập Leverkusen (Ảnh: Getty)

Giám đốc thể thao của Leverkusen, Simon Rolfes, sau đó tiết lộ rằng đã xem Wirtz lần đầu khi cầu thủ này 13 tuổi và ngay lập tức bị cuốn hút bởi tài năng này.

Xem Barcelona là đội bóng mơ ước 

Nếu tiền vệ này muốn chuyển đến một đội bóng khác trong tương lai thì Wirtz sẽ chuyển đến Barcelona. Cầu thủ 21 tuổi tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Sport Bild: "Lúc còn là một cậu bé, tôi luôn muốn thi đấu cho Barcelona. Không có gì thay đổi ở điều này, nhưng cho đến khi đó, tôi vẫn một thời gian để cố gắng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá sự thật về Florian Wirtz - Cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO