Khám phá phương tiện mặt đất không người lái hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ

24/11/2023 15:26

Sau thành công của phương tiện mặt đất không người lái tự động Barkan (UGV), công ty Havelsan của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục ra mắt một mẫu UGV mới có tên gọi là KAPGAN tại Triển lãm Hàng không và Quốc phòng SAHA Expo diễn ra ở Istanbul vào tháng 10 năm ngoái.

KAPGAN là phương tiện mặt đất không người lái hạng nặng được thiết kế để hỗ trợ binh lính thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau từ vận chuyển thiết bị quân sự, thương binh, xử lý bom cho đến giám sát, trinh sát và đánh giá thiệt hại trên chiến trường. UGV này là bản nâng cấp của người tiền nhiệm Barkan.

KAPGAN là phương tiện mặt đất không người lái hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ, được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Hàng không và Quốc phòng SAHA Expo diễn ra ở Istanbul vào tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Railly News

Theo nhà sản xuất, KAPGAN được trang bị hệ thống vũ khí 30x113mm và tầm bắn hiệu quả 2km. Bên cạnh đó, KAPGAN cũng có thể tích hợp các loại vũ khí với cỡ nòng khác nhau để chống lại các mục tiêu trên bộ và trên không.

Với cấu trúc bánh xe mang lại khả năng cơ động cao, KAPGAN có khả năng tác chiến vượt trội trong mọi điều kiện thời tiết, địa hình và trong các điều kiện tầm nhìn khác nhau. KAPGAN còn có khả năng thực hiện nhiệm vụ trinh sát, giám sát và tuần tra tự động với hệ thống định vị toàn cầu GPS, lập kế hoạch tuyến đường linh hoạt và có thể tự quay trở về vị trí ban đầu trong trường hợp mất kết nối.

KAPGAN có trọng lượng 1.4 tấn và tải trọng 600kg. Nó có thể di chuyển với vận tốc tối đa 25km/giờ, vượt chướng ngại vật cao 0,5m, vượt hào sâu 1,2m và hoạt động liên tục trong vòng 6 giờ.

KAPGAN dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ (TAF) trước năm 2024.

Nguồn: Havelsan

CHUNG ANH (Theo Defense Here, Shephard)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá phương tiện mặt đất không người lái hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO