Khám phá phong cách làm mẹ từ tận tụy đến 'bá đạo' của 12 cung Hoàng đạo nữ

10/05/2021 06:33

Mỗi cung Hoàng đạo nữ lại cư xử, bảo bọc, dạy dỗ con theo cách riêng. Nhưng tựu chung lại họ đều dành cho con tình yêu thương bao la, vô bờ bến.

Bạch Dương, Sư Tử: "Con nghĩ đi, mẹ không biết!"

Phong cách làm mẹ của Bạch Dương và Sư Tử có thể được tóm gọn bằng tựa đề cuốn sách "Con nghĩ đi, mẹ không biết!". Là hai cung Hoàng đạo thuộc nhóm Lửa, Bạch Dương và Sư Tử đề cao tính chủ động, tự lập. Họ không muốn can thiệp quá nhiều vào quá trình học hỏi, trải nghiệm của con. Họ muốn con tự tìm đường, tự rút ra những bài học cần thiết để sớm đứng vững trên đôi chân của mình.

Chưa kể, bản thân người mẹ Bạch Dương và Sư Tử cũng bận rộn. Họ năng động, hướng ngoại, tâm sự nghiệp cao và luôn khát khao khẳng định bản thân. Vậy nên họ có rất nhiều việc cần làm. Thời gian của họ bị phân chia bởi quá nhiều mục tiêu. Đó là lý do con của hai cung Hoàng đạo này luôn "tốt nghiệp" bài học tự lập từ sớm.

Phong cách làm mẹ từ tận tụy đến

Ảnh minh họa

Nếu như người mẹ cung Bạch Dương có xu hướng "trẻ mãi không già", mãi mãi hồn nhiên vui tươi thì mẹ Sư Tử lúc nào cũng tỏa sáng, thu hút sự chú ý như một ngôi sao đích thực.

Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ, Song Ngư: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ

4 cung Hoàng đạo nữ nêu trên thuộc tuýp người mẹ truyền thống. Mẹ Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ, Song Ngư luôn dành rất nhiều tình cảm yêu thương và sự che chở, bao bọc cho con. Bản thân 4 cung Hoàng đạo này đều dạt dào tính nữ, giàu năng lượng nuôi dưỡng. Con cái họ lúc nào cũng khỏe khoắn, bụ bẫm, chỉn chu khiến người khác cảm thấy thích mắt, xuýt xoa khi nhìn vào.

Phong cách làm mẹ của 4 cung Hoàng đạo này là trao cho con tình yêu thương vô điều kiện. Họ dành cho con tất cả những gì mình có mà không so đo, tính toán, lo sợ, nề hà. Con cái luôn nhớ về họ với những cảm xúc dịu dàng, bình yên, an toàn bậc nhất.

Trong 4 người mẹ này, chu đáo về vật chất nhất là mẹ Kim Ngưu. Người sở hữu bản năng bảo vệ che chở con nhất là mẹ Cự Giải. Mẹ Xử Nữ hay cằn nhằn đôi chút, nhưng lo cho con cái chẳng sót điều gì. Người mẹ cung Hoàng đạo Song Ngư là bao dung số một.

Phong cách làm mẹ từ tận tụy đến

Ảnh minh họa

Bảo Bình, Nhân Mã: "Bách khoa toàn thư" trong mắt con

Được sinh ra và nuôi dưỡng bởi mẹ Bảo Bình hay Nhân Mã, hẳn đó là một may mắn của con trẻ. Đây là hai cung Hoàng đạo cực hiểu biết, thông tuệ. Người lớn cũng phải kính nể họ ít nhiều. Thế nên rất dễ hiểu khi con cái coi mẹ Bảo Bình và mẹ Nhân Mã như "từ điển sống" hoặc "bách khoa toàn thư".

Ngoài kiến thức về lý thuyết, những người mẹ này thời trẻ rất tích cực trải nghiệm, học hỏi nên cũng sở hữu vốn sống dày dặn. Họ có thể trả lời gần như mọi câu hỏi của con và đưa ra những lời khuyên, gợi ý đúng đắn. Tầm nhìn xa rộng cho phép họ giúp con trẻ định hướng tương lai.

Nếu như mẹ Nhân Mã tính cách nhiệt tình, ấm nóng, hay chủ động giảng giải, phân tích đúng sai thì mẹ Bảo Bình có phần ít nói hơn. Chỉ khi con mở lời trước, mẹ Bảo Bình mới cung cấp thông tin.

Phong cách làm mẹ từ tận tụy đến

Ảnh minh họa

2 cung Hoàng đạo nữ này đặc biệt yêu tự do, không thích ràng buộc. Bởi vậy dù đã làm mẹ, họ sẽ không để bị bó buộc bởi cuộc sống bỉm sữa, con cái. Họ sẽ tiếp tục học hỏi, trải nghiệm càng nhiều càng tốt.

Song Tử, Thiên Bình: Người bạn đầu tiên và tuyệt nhất của con

Song Tử và Thiên Bình là hai cung Hoàng đạo thuộc nhóm Khí. Họ mang theo sự thông minh, hiểu biết nhiều, thân thiện, dễ chịu vào chính mối quan hệ với con. Họ không muốn tỏ ra xa cách, lại cũng không đề cao việc gần gũi, dính lấy con liên tục. Những người mẹ này thường ở bên con như bạn thân để cùng chia sẻ, thảo luận, rút kinh nghiệm. Họ không tạo áp lực lên con mà chọn cách đồng hành.

Song Tử là người mẹ đầy ắp ý tưởng và có chút thất thường. Trong khi đó, mẹ Thiên Bình chu đáo, hiền hòa, dịu dàng hơn. Đây cũng là những "đóa hoa giao tiếp" trời sinh nên con cái sẽ sớm học được cách nói chuyện gây được thiện cảm từ mẹ.

Phong cách làm mẹ từ tận tụy đến

Ảnh minh họa

Bọ Cạp, Ma Kết: Người mẹ khắc nghiệt để con trưởng thành

Nghiêm khắc bậc nhất vòng tròn Hoàng đạo là người mẹ thuộc cung Hoàng đạo Bọ Cạp và Ma Kết. Họ là những người từng đối diện với những mặt khắc nghiệt nhất, phũ phàng nhất của cuộc sống. Bởi vậy họ muốn con mình sớm đủ nghị lực, bản lĩnh, kiến thức cần có. Họ biết một ngày con sẽ phải tự bước đi mà không có mình nên thường nghiêm khắc với con ngay từ những ngày thơ bé.

Cả hai người mẹ thuộc hai cung Hoàng đạo này đều kiệm lời, ngoài lạnh trong ấm. Tuy nhiên trong lòng những người mẹ này sớm đã tính toán đường đi nước bước cho con từ lâu. Họ luôn dõi theo con mọi lúc và giang tay "cứu nguy" khi cần. Cả mẹ Bọ Cạp và Ma Kết đều thuộc tuýp không cần dùng lời lẽ, hành động quá nhiều nhưng con vẫn nể sợ, kính trọng.

(*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá phong cách làm mẹ từ tận tụy đến 'bá đạo' của 12 cung Hoàng đạo nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO