Khám phá những công dụng khác nhau của quế

Như Ý (Theo Boldsky)| 14/05/2022 22:15

Quế được biết đến là một loại gia vị trong ẩm thực với mùi thơm cay nồng rất đặc trưng. Không chỉ mang đến lợi ích về sức khỏe mà quế còn có nhiều công dụng khác.

Khám phá những công dụng khác nhau của quế
Hương thơm của quế giúp giảm căng thẳng. Ảnh: Boldsky

Làm thơm miệng 

Nhai vỏ quế giúp bạn vừa chống hôi vừa làm sạch miệng. Quế có tác dụng tiêu diệt vi trùng gây hôi miệng. Nhai kẹo cao su quế thay vì bạc hà giúp giảm 50% vi khuẩn trong miệng.

Tẩy tế bào chết toàn thân 

Quế có thể sử dụng để tẩy tế bào chết toàn thân hoặc làm mặt nạ tự nhiên giúp giữ cho làn da mịn màng, cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể nghiền một thanh quế khô, thêm các nguyên liệu khác như chanh, sữa tươi không đường, bã cà phê,... Như vậy, bạn đã có cho mình một hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà.

Chất bảo quản thực phẩm

Đặc tính chống nấm của quế sẽ giúp gia đình bạn bảo quản thực phẩm. Quế ngăn ngừa thực phẩm bị ôi thiu  bằng cách làm chậm sự phát triển của vi khuẩn, có thể giúp giữ được thức ăn lâu hơn.

Giảm sưng vết muỗi đốt 

Đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn của quế cũng có thể dùng như một loại thuốc chống muỗi. Quế trộn với mật ong có thể giúp giảm sưng nhanh vết muỗi đốt.

Đối với tiêu hóa

Quế làm giảm mức độ carbon dioxide trong dạ dày khi dùng với liều lượng nhỏ. Quế cũng có các đặc tính giúp khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn trong đường ruột của bạn, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và chữa các vấn đề về tiêu hóa.

Đối với da 

Quế chứa các đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn có thể trộn mật ong với bột quế theo tỷ lệ 3:1, đắp hỗn hợp lên da và để qua đêm.

Để giảm căng thẳng

Hương thơm của quế có tính ấm, làm dịu và tiếp thêm sinh lực. Quế được sử dụng như một chất để làm tăng khả năng chú ý, tăng trí nhớ khi làm việc, giảm mức độ căng thẳng.

  • 6 lợi ích khi ăn bánh mì nâu vào buổi sáng
    Bánh mì nâu chứa nhiều chất xơ và hàm lượng calo thấp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do đó, việc ăn bánh mì nâu vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe.
  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá những công dụng khác nhau của quế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO