Khám phá hòn đảo xinh đẹp vốn là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Tangled

Hàn Mai| 03/12/2021 22:11

Những người hâm mộ bộ phim Người đẹp tóc mây (Tangled) có thể đắm chìm trong giấc mơ Disney của mình khi ghé thăm hòn đảo mang đậm dấu ấn thời Trung Cổ tại phía tây nước Pháp

Mont-Saint-Michel là một hòn đảo triều nhỏ ngoài khơi bờ biển Normandy và là nguồn cảm hứng của lâu đài trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tangled (Người đẹp tóc mây).

Khám phá hòn đảo xinh đẹp vốn là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Tangled - 1

Hòn đảo đã được thiết kế và tổ chức như là công trình công sự từ thời cổ đại, và kể từ thế kỷ 8 nơi đây trở thành một tu viện. Cũng từ đó hình thành lên cái tên Mont-Saint-Michel. Chỉ đứng sau Santiago de Compostela ở Tây Ban Nha, Mont-Saint Michel là một cuộc hành hương đức tin quan trọng trong suốt thời Trung cổ.

Nó có vị trí vô cùng độc đáo khi nằm trên một hòn đảo chỉ cách đất liền gần 1 km khiến cho nó là một nơi dễ dàng được những người hành hương đến tu viện tiếp cận khi thủy triều xuống. Nhưng nó lại là một cách phòng thủ hiệu quả nếu những kẻ tấn công đi qua mà không rút lui kịp. Điều này đã được thể hiện qua cuộc Chiến tranh Trăm Năm nhưng tu viện vẫn không bị hư hại gì đáng kể.

Khám phá hòn đảo xinh đẹp vốn là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Tangled - 2

Hòn đảo vào một ngày nhiều mấy giống như lâu đài trên không.

Cấu trúc của đảo này đại diện cho phong cách điển hình thời trung cổ với khu vực cao nhất là tu viện Thiên chúa, thấp hơn là Đại sảnh rồi đến nhà ở, cửa hàng và bức tường phòng thủ. Bên ngoài là nhà ở cho nông dân và ngư dân.

Tu viện Mont-Saint-Michel cũng chính là điểm nổi bật nhất của hòn đảo, đây chính nơi đã truyền cảm hứng cho lâu đài Tangled. Tu viện có bề dày lịch sử và có niên đại hơn 1.000 năm.

Không chỉ vậy, hòn đảo này còn là nguồn cảm hứng cho thiết kế thành Minas Tirith trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua.

Khám phá hòn đảo xinh đẹp vốn là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Tangled - 3

Hầu hết các công trình của hòn đảo được xây dựng bằng đá granite, chỉ có một số tu viện được làm bằng đá vôi. Bên trong tu viên bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tượng hay những hình điêu khắc hết sức cầu kỳ, trong đó có bức tượng Michel đang chiến đầu với con rồng hung ác, hay bức phù điêu ghi lại hình ảnh Tổng lãnh thiên thần Michel chạm vào đầu giám mục để ghi dấu, cùng bức tranh The Meeting Held on Three Deaths and the Three Lives được điêu khắc trên tường từ thế kỷ 13.

Khám phá hòn đảo xinh đẹp vốn là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Tangled - 4

Bức phù điêu Tổng lãnh thiên thần Michel.

Ẩn mình dưới chân tu viện trên con phố chính, nhà thờ giáo xứ Église Saint-Pierre (Nhà thờ St Peter) là một viên ngọc nhỏ thường bị du khách bỏ qua. Khi tu viện được mở cửa rộng rãi với công chúng vào thế kỷ 19, nhà thờ đã trở thành tâm điểm của các cuộc hành hương đến Mont Saint-Michel.

Khám phá hòn đảo xinh đẹp vốn là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Tangled - 5

Giáo đường của tu viện

Mặc dù có lượng khách du lịch cao nhưng chỉ có khoảng 30 người thực sự sống trên đảo. Du khách chỉ có thể đến bằng cách đi bộ khi thủy triều thay đổi, và nơi đây sẽ biến thành hòn đảo khi nước lên.

Ngoài ra hòn đảo cũng có nền ẩm thực đa dạng, có hai món ăn mà du khách tới đây nhất định phải thử là món “trứng chiên theo kiểu mẹ Poulard” (Omelette à la mère Poulard) và món “thịt cừu đồng cỏ muối” (mouton de pré-salé), 2 món ăn này đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của những người yêu thích du lịch.

Từ năm 1979, Mont Saint Michel đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới với nhận định "một trong những điểm đến quan trọng nhất của nền văn minh Cơ đốc giáo thời Trung cổ".

Đây cũng là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan nhất tại Pháp chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khám phá hòn đảo xinh đẹp vốn là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Tangled
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO