Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn

15/08/2024 17:00

Hải quân Hoàng gia Canada có chuyến thăm TPHCM trong 4 ngày với 250 thủy thủ đoàn trên chiến hạm tàu Montréal được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 1

Sáng 15/8, tàu Hải quân Hoàng gia Canada Montréal đã có chuyến thăm TPHCM, neo đậu tại cảng Sài Gòn cùng 250 thủy thủ đoàn.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 2

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada Montréal mang số hiệu 336 là tàu khu trục lớp Halifax, được trang bị các loại vũ khí và cảm biến tác chiến chống tàu ngầm, tàu nổi hiện đại bên cạnh các hệ thống phòng không mạnh mẽ.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 3

Đại diện phía Việt Nam có Thượng tá Phan Anh Tuấn - Phó lữ Trưởng - Lữ đoàn 125 - Vùng 2 Hải quân chủ trì tiếp đón thủy thủ đoàn của tàu Montréal.

Trung tá Travis Bain, sĩ quan chỉ huy tàu hải quân Hoàng gia Canada Montréal chia sẻ, thủy thủ đoàn tàu của Montréal rất mong chờ chuyến thăm Việt Nam. Là đất nước nổi tiếng với lòng hiếu khách, cũng là đối tác quan trọng của Canada tại Đông Nam Á.

"Việt Nam mang đến cơ hội cho thủy thủ đoàn của tàu Montréal giao lưu với cộng đồng địa phương và thể hiện cam kết chúng tôi là đối tác tin cậy. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy an ninh và ổn định khu vực ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, mong muốn hợp tác với những người bạn Hải quân Việt Nam", Trung tá Travis Bain nói.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 4

Tàu hải quân Hoàng gia Canada Montréal được triển khai với đội vận hành trực thăng CH-148 Cyclone chuyên tác chiến chống ngầm, trinh sát biển và tìm kiếm cứu nạn.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 5

Đây là lần đầu tiên tàu hải quân Hoàng gia Canada Montréal ghé thăm TPHCM.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 6

Khoảng 250 thành viên trên tàu Montréal rất hào hứng khi tới thăm TPHCM và có nhiều hoạt động giao lưu, thiện nguyện trong những ngày tới tại TPHCM.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 7

Sĩ quan trên tàu dẫn đoàn khách mời, phóng viên lên tham quan, giới thiệu về các trang thiết bị vũ khí hiện đại được trang bị trên tàu.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 8
Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 9

Tàu hải quân Hoàng gia Canada Montréal được trang bị đội vận hành trực thăng CH-148 Cyclone chuyên tác chiến chống ngầm, trinh sát biển, và tìm kiếm cứu nạn.

Các tàu có sàn trực thăng được trang bị hệ thống "bẫy gấu" cho phép phóng và thu hồi trực thăng trong điều kiện biển lên đến cấp 6.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 10

Hai bên boong tàu được hỗ trợ bởi tên lửa đất đối đất RGM-84 Harpoon Block 1C, được lắp trong hai ống phóng bốn nòng ở boong tàu.

Lớp Halifax cũng mang theo vũ khí chống tàu ngầm tầm gần dưới dạng ngư lôi Mark 46, được phóng từ hai ống phóng ngư lôi Mark 32 Mod 9.

Đặc biệt, tàu được trang bị tên lửa đất đối không phóng thẳng đứng Sea Sparrow trong hai bệ phóng tám ống Mk 48 Mod 0.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 11

Súng chính trên mũi tàu là súng Mark 2 cỡ nòng 57mm. Súng có khả năng bắn đạn pháo 2,4kg với tốc độ 220 viên mỗi phút ở tầm bắn hơn 17 km.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 12

Tàu được trang bị 4 loại ra đa khác nhau trên nóc buồng điều khiển chính. Tàu Montréal có lượng giãn nước 4.830 tấn và dài tổng thể hơn 134m. Điều này giúp các khinh hạm đạt tốc độ tối đa 29 hải lý/giờ (54 km/giờ).

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 13

Bên trong khu buồng điều khiển chính của tàu khu trục Montréal.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 14

Trong thời gian neo đậu 4 ngày tại cảng Sài Gòn, các thủy thủ đoàn tranh thủ tiếp nhiên liệu, bảo dưỡng tàu.

Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn - 15

Trong thời gian ghé thăm TPHCM, tàu Canada sẽ thắt chặt là đối tác của Việt Nam qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xây dựng quan hệ nhân dân. Dự kiến tàu sẽ neo đậu tại cảng Sài Gòn đến ngày 19/8.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá hệ thống vũ khí tàu Hải quân Canada vừa cập cảng Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO