Khám phá bãi đỗ ô tô thông minh với giá lên tới gần 600 ngàn USD

29/11/2022 08:28

Với mức giá lên tới 595.000 USD (khoảng 15 tỷ đồng), liệu chỗ đỗ xe thông minh này có thực sự khả thi cho các chủ ô tô tại New York?

Bên cạnh lái xe, việc tìm được một chỗ đỗ xe ưng ý tại đô thị đông đúc như New York (Mỹ) có thể xem là một cuộc chiến không hồi kết.

Với người dân New York, số lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng trong khi các bãi đỗ xe công cộng không quá phổ biến khiến các chủ xe phải đau đầu mỗi khi tìm chỗ đỗ.

Xem Video:

(Nguồn: Carscoops)

Để giải quyết vấn đề này, một số toà nhà hạng sang tại New York mới đây đã giới thiệu bãi đỗ xe thông minh và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng.

Nói một cách dễ hiểu, nguyên lý hoạt động của bãi đỗ xe thông minh này được nhiều người so sánh với “máy bán xe tự động”.

Sau khi mua chỗ đỗ, chủ xe sẽ lái xe của mình tới một ki-ốt trong garage và dùng thẻ ID với tần số vô tuyến để mở. Sau đó, một pallet sẽ được nâng từ dưới lên và chủ xe sẽ di chuyển xế cưng của mình lên vị trí này.

Một camera và máy quét sẽ kiểm tra xem các cửa và cốp xe đã được đóng chưa trước khi đưa đến vị trí đã ấn định trước.

Nguyên lí hoạt động của bãi đỗ xe thông minh này tương tự như máy bán xe tự động (Ảnh: Carscoops)

Khi muốn lấy xe, người chủ chỉ cần quẹt lại thẻ và hệ thống sẽ tự động đưa xe ra. Đặc biệt hơn cả, ô tô sẽ được quay đầu sẵn khi đưa ra và quá trình đợi để mang ra ngoài chỉ vỏn vẹn hơn 2 phút.

Tuy nhiên, để sở hữu một chỗ đỗ xe thông minh như vậy, người dùng phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ, dao động trong khoảng từ 300.000 – 595.000 USD (tương đương 7,4 – 14,7 tỷ đồng). Ngoài ra, người dùng cũng sẽ phải trả khoản phí duy trì 150 USD/tháng (tương đương 3,7 triệu đồng) dù có thực sự sử dụng chỗ đỗ xe này hay không.

Giá trị của chỗ đỗ xe này lên tới gần 15 tỷ đồng (Ảnh: Carscoops)

Dẫu vậy, số tiền trên dường như không phải là vấn đề của giới nhà giàu New York. Ông Senada Adzem – một nhà môi giới bất động sản với hàng chục năm kinh nghiệm tại Florida cho hay: “Nghe có vẻ điên rồ nhưng 300.000 USD cho một chỗ đậu xe ngay trong tòa nhà nơi mình sinh sống được xem là mức giá hợp lý tại thành phố đắt đỏ này”. Trên thực tế, ngay cả các chỗ đỗ xe truyền thống tại Mỹ vẫn thường có mức phí đắt đỏ, có thể lên tới 6 chữ số.

Minh Nhật (Theo Carscoops)

Bài liên quan
  • 2 bệnh viện trung ương thí điểm tự chủ toàn diện thất bại do tự chủ 'nửa vời'
    Theo Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 15.9.2019 của Chính phủ về thí điểm tự chủ toàn diện thì có 4 bệnh viện (BV) thuộc Bộ Y tế sẽ thực hiện chính sách này. Đến nay, mới có 2 bệnh viện thực hiện thí điểm là Bệnh viện K và Bệnh viện Bạch Mai. Thế nhưng, thiếu cơ chế, thiếu hành lang pháp lý là một trong những nguyên nhân khiến cho việc triển khai thí điểm... thất bại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khám phá bãi đỗ ô tô thông minh với giá lên tới gần 600 ngàn USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO