Khai mạc triển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý' và 'Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước'

17/05/2022 18:02

Ngày 17/5, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” đã khai mạc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự khai mạc triển lãm.

Khai mạc triển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý' và 'Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước' - Ảnh 1.

Khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước”

Hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), kỷ niệm 111 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2022) và thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước”.

Phát biểu tại triển lãm, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, việc tổ chức triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; góp phần phản ánh sinh động những kết quả đã đạt được của các cấp, các ngành, các địa phương, của đồng bào, chiến sĩ cả nước sau một năm thực hiện, triển khai Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị 'Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'- một cách sáng tạo, hiệu quả, kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nội dung các triển lãm cũng góp phần lan tỏa rộng rãi những tấm gương tiêu biểu, qua đó tuyên truyền cảm hứng, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo cho toàn dân, đặc biệt là của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong tư tưởng về đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Khai mạc triển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý' và 'Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước' - Ảnh 2.

Các hiện vật được giới thiệu tại buổi triển lãm

Theo ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, với hơn 200 tài liệu, bài viết và hiện vật; triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng 132 tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến là 43 tập thể và 89 cá nhân đã được Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng),Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) lựa chọn từ hơn 300 tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2021 - 2022. Mỗi hình ảnh và bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, không ngừng cố gắng, hết lòng vì lợi ích của cộng đồng, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khai mạc triển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý' và 'Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước' - Ảnh 3.

Các bạn trẻ tham quan, học hỏi tại triển lãm

Trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” với gần 300 tư liệu ảnh, tài liệu, hiện vật, đã khái quát tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc bồi dưỡng thế hệ trẻ, sự quan tâm, cổ vũ và tình cảm muôn vàn yêu thương của Người dành cho thế hệ trẻ Việt Nam- những người chủ tương lai của nước nhà. Trưng bày đồng thời giới thiệu những tấm gương tiêu biểu sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, những đóng góp nổi bật của thế hệ trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các nội dung trưng bày, giới thiệu góp phần truyền cảm hứng, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Theo TTXVN


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Khai mạc triển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý' và 'Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước'
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO