Khai mạc Triển lãm Hàng không-vũ trụ quốc tế MAKS-2021

20/07/2021 16:56

Sáng 20-7, Triển lãm Hàng không-vũ trụ quốc tế MAKS-2021 (MAKS lần thứ 15) đã khai mạc tại khu phức hợp công nghiệp hàng không Zhukovsky, ngoại ô Thủ đô Moscow. Đây là triển lãm hàng không quân sự quốc tế có quy mô hàng đầu thế giới do Nga tổ chức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dự sự kiện và tham quan các mẫu máy bay hiện đại hàng đầu của Nga được giới thiệu và trưng bày tại MAKS-2021

MASK-2021 thu hút hơn hàng trăm tập đoàn quốc phòng, hàng không dân sự và khoảng 300.000 khách tham quan trong thời gian diễn ra các sự kiện liên quan. Nhân sự kiện quan trọng này, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh của Nga Rosoboronexport đã mời đại biểu quân sự và dân sự các nước tới dự sự kiện để mở ra cơ hội hợp tác và phát triển công nghệ.

Điểm đáng chú ý của MAKS-2021 là 3 mẫu máy bay đầy triển vọng của ngành kỹ thuật hàng không Nga. Đầu tiên là mẫu máy bay chiến đấu hạng nhẹ mới được phân loại thuộc thế hệ thứ 5, sử dụng 1 động cơ; phiên bản xuất khẩu của máy bay Su-57 với tên mã Su-57E. Cuối cùng là mẫu máy bay dân dụng MS-21 với động cơ PD-14 thế hệ mới sẽ được giới thiệu và bay trình diễn. Cùng với đó, tại MAKS-2021 cũng trưng bày hàng loạt khí tài quân sự hiện đại định hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong khuôn khổ MAKS-2021, các đội bay biểu diễn hàng đầu như Rusky Vityaz, Striji sẽ có các bài bay biểu diễn đẹp mặt phục vụ khán giả và người tham quan.

Một khu trưng bày ngoài trời các sản phẩm hàng không quân sự của Nga tại MAKS-2021.

Phiên bản xuất khẩu Su-57E.

Khu vực trưng bày máy bay chiến đấu hạng nhẹ thế hệ mới của Sukhoi và UAC với tên gọi: Chiếu tướng. Đây được coi là một điểm nhấn của kỳ MAKS lần này.
Một góc của triển lãm MAKS.

Được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Nga. Toàn bộ khán giả và người tới dự MAKS-2021 đều phải có chứng nhận xét nghiệm PCR hoặc mã QR chứng minh âm tính với virus SARS-CoV-2.

MAKS được biết tới là triển lãm hàng không quốc tế lớn nhất của Nga, được tổ chức thường kỳ hai năm một lần. Đây không chỉ là nơi trình diễn vũ khí và công nghệ mới nhất của ngành hàng không Nga và quốc tế, mà còn là dịp để những công ty sản xuất máy bay, vũ khí thế giới gặp gỡ đối tác và tìm kiếm các hợp đồng xuất khẩu.

Dự kiến, MASK-2021 sẽ diễn ra đến ngày 25-7 tới.

Tin, ảnh: THU HIỀN - TUẤN SƠN (từ thành phố Zhukovsky, Moscow)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm Hàng không-vũ trụ quốc tế MAKS-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO