Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2022

18/05/2022 07:06

Lễ hội Làng Sen là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng, là dịp để nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Nghệ An nói riêng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác.

Tối 17/5, tại sân vận động xã Kim Liên (huyện Nam Đàn), UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen - Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Lễ hội Làng Sen là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân, là dịp để nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Nghệ An nói riêng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác.

Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2022
Lễ hội Làng Sen là dịp để nhân dân cả nước bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác.

Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Lễ hội Làng Sen đã trở thành ngày hội lớn của người dân xứ Nghệ và cả nước. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân hưởng thụ và sáng tạo các giá trị văn hóa, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Đây cũng là dịp ca ngợi quê hương Nam Đàn, quê hương Nghệ An đổi mới, hội nhập và phát triển; đồng thời quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và bạn bè quốc tế.

Sau 2 năm phải dừng tổ chức do dịch Covid-19, Lễ hội Làng Sen 2022 được tổ chức đã làm thỏa nỗi mong đợi của nhân dân và du khách thập phương. Hàng nghìn người đã về Làng Sen tham dự đêm khai mạc lễ hội.

Đặc biệt hơn, trong khuôn khổ Lễ hội năm nay, Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chọn tổ chức tại Nghệ An. Đây là dịp thi tài của 250 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 11 đơn vị với 16 vở diễn; là dịp các nghệ sỹ, diễn viên, đạo diễn, nhạc sỹ, họa sỹ, biên đạo múa thể hiện tài năng, nhiệt huyết nghệ thuật, qua đó giao lưu, học hỏi, nâng cao tính sáng tạo, cùng hướng tới mục tiêu bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc nói chung, xây dựng và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam nói riêng…

Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2022
Lễ hội Làng Sen 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17/5 – 19/5 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Tại lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật “Người là niềm tin tất thắng”, bao gồm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, với sự tham gia của hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 11 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp các tỉnh, thành phố và 19 đơn vị nghệ thuật quần chúng các huyện, thành phố, thị xã tỉnh Nghệ An, mang lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho người dân và du khách thập phương.

Lễ hội Làng Sen 2022 với nhiều hoạt động tiêu biểu, đặc sắc sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 17/5 đến 19/5 tại TP Vinh và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Bảo Trâm

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO